D สดใสกำไรทั้งปีโตต่อเนื่อง แนะนำซื้อเป้าหมาย 10.5 บ.        

D สดใสกำไรทั้งปีโตต่อเนื่อง แนะซื้อเป้าหมาย 10.50 บาท        


บล.ฟิลลิป ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้(27มิ.ย.) ว่า บริษัท เดนทัล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ D  แนวโน้มไตรมาส 2/60 คาดรายได้จากบริการปรับตัวดีขึ้น เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนแต่ย่อตัว q-q จากที่มีวันหยุดยาวต่อเนื่องหลายวัน เป็นผลให้ลูกค้าบางส่วนชะลอเข้าใช้บริการ แต่ทว่าภายหลังเข้าตลาดบริษัทได้ชำระคืนเงินกู้ยืมทั้งหมด กอปรกับนำเงิน IPO ส่วนที่เหลืออีกราว 200 ล้านบาทไปฝากธนาคาร ทำให้มีดอกเบี้ยรับเข้ามาราวปีละ 2.8 ล้านบาท (เริ่ม เม.ย. 60) โดยรวมน่าจะส่งให้ผลการดำเนินงานไตรมาส 2/60 สูงขึ้น เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนแต่ทรงตัว เทียบไตรมาสก่อนหน้า ส่วนแนวโน้มครึ่งปีนี้บริษัทคาดจะเปิดให้บริการศูนย์ทันตกรรม Dental Signature เพิ่มอีก 1 แห่ง ในเดือน ก.ค. 60 ที่ศูนย์การค้าเอ็มควอเทียร์ (EmQuartier)

โดยกลุ่มลูกค้าเป้าหมายหลักจะเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อเช่นเดียวกับศูนย์ทันตกรรม Dental Signature สาขาสยามพารากอน ทั้งนี้บริษัทยังอยู่ระหว่างศึกษาทำเลอื่นเพิ่มเติม เช่นในย่านสีลม สาทร ทองหล่อ เพื่อขยายสาขาตามแผนที่วางไว้ก่อนหน้า 3-4 แห่ง โดยรวมทางฝ่ายประมาณการกำไรสุทธิทั้งปี 60 ที่ 53 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 25.4% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนตามสมมติฐานรายได้จากบริการที่ปรับตัวดีขึ้น 10.4% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนมาที่ 484 ล้านบาท โดยคาดการณ์อัตรากำไรขั้นต้นอยู่ที่ 37.5% เทียบกับปีก่อนหน้าที่ 36.9%

D ให้บริการทางทันตกรรมภายใต้แบรนด์ “BIDC”, “Dental Signature” และ “Smile Signature” มายาวนาน ลูกค้าชาวไทยและต่างชาติให้ความไว้วางใจและเข้าใช้บริการอย่างหนาแน่นจากความเชื่อมั่นในคุณภาพการบริการ อีกทั้งทีมทันตแพทย์มีประสบการณ์และเชี่ยวชาญสูง ทั้งนี้ทางฝ่ายประเมินมูลค่าที่เหมาะสมปี 60 ของ D ด้วยวิธี DCF อยู่ที่ 10.50 บ./หุ้น แนะนำ “ซื้อ”

Back to top button