TCAP ปีนี้ผลประกอบการยังโตต่อเนื่องแนะซื้อเป้า 54 บาท

TCAP ปีนี้ผลประกอบการยังโตต่อเนื่องแนะซื้อเป้า 54 บาท


บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้(30มิ.ย.) ว่า  บริษัท ทุนธนชาต จำกัด (มหาชน) หรือ TCAP (BUY, TP54) คาดกำไรสุทธิไตรมาส 2/60 ที่ 1,650 ลบ. เพิ่มขึ้น +13% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนและ +3% เทียบไตรมาสก่อนหน้าผลักดันจากการเพิ่มขึ้นของรายได้ดอกเบี้ยตามสินเชื่อที่กลับมาเติบโต รวมถึง NIM ที่ปรับตัวดีขึ้น นอกจากนี้คาดรายได้ที่ไม่ใช่ดอกเบี้ยก็สามารถเติบโตได้เช่นกัน

สำหรับในไตรมาส3/60 คาดกำไรสุทธิเพิ่มขึ้นทั้ง เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน, เทียบไตรมาสก่อนหน้าจากคาดสินเชื่อที่เติบโตดีขึ้น รวมถึงต้นทุนเงินทุนที่ลดลงจากการเพิ่มสัดส่วน CASA ประกอบกับคาดรายได้ค่าธรรมเนียมที่เติบโตขึ้นตามการเพิ่มขึ้นของสินเชื่อ รวมถึงคาดการตั้งสำรองที่ลดลงจากคุณภาพสินทรัพย์ที่ยังรักษาระดับดีทรงตัวได้

ยังคงคำแนะนำ BUY TCAP ที่ TP17F 54 บ. จากคาดผลประกอบการยังเติบโตได้ต่อเนื่อง โดยในปี 60 คาดกำไรสุทธิโต +14% ผลักดันจากทั้งด้านรายได้ที่เห็นแนวโน้มการเติบโตที่ดีขึ้นตามสินเชื่อที่เพิ่มขึ้น ส่งผลให้ NII และรายได้ค่าธรรมเนียมเติบโตดีขึ้น ประกอบกับคุณภาพสินทรัพย์ที่ดี รวมถึง Coverage ratio ที่อยู่ในระดับสูงทำให้การตั้งสำรองลดลง

Back to top button