BIG ปรับตัวลงจน Downside เริ่มจำกัดแนะนำซื้อเป้า 5 บาท

BIG ปรับตัวลงจน Downside เริ่มจำกัดแนะนำซื้อเป้า 5 บาท


บล.ฟินันเซีย ไซรัส ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (25 ก.ค.) ว่า บริษัท บิ๊ก คาเมร่า คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ BIG ปรับลดประมาณการปี 60-61 ลงปีละ 9% เหลือ 888 ล้านบาท (+5%   เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน) และ 977 ล้านบาท (+10% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน) ตามลำดับ เพื่อสะท้อนกำลังซื้อช่วงไตรมาส2/60 ที่ชะลอกว่าคาด พร้อมกับปรับลด PE Multiplier ลงเหลือ 20 เท่า จาก 25 เท่า ซึ่งเป็นค่าเฉลี่ยตั้งแต่ BIG เข้าตลาด ส่งผลให้ราคาเป้าหมายปี 60 ลดลงเหลือ 5.00 บาท จากเดิม 6.90 บาท

ทั้งนี้ แม้ความน่าสนใจในฐานะ Growth Stock จะหมดไป เพราะฐานกำไร 2 ปีที่ผ่านมาสูงขึ้นมาก แต่คาดกำไรสุทธิไตรมาส 2/60 จะเป็นจุดต่ำสุดของปี และน่าจะค่อยๆฟื้นตัวในครึ่งหลังปี 60 จากการจัดงาน Big Pro Days ที่ยอดขายยังเติบโตกว่าปีก่อน, ผู้ผลิตกล้องนัดกันออกสินค้าใหม่ในไตรมาส3/60,และการรุกตลาดพิมพ์ภาพดิจิตอลที่มีอัตรากำไรสูง

อีกทั้งเป็นไปได้ที่จะเห็นการกลับรายการค่าเผื่อสินค้าด้อยค่า เกิดขึ้นเร็วจากการจัดโปรโมชั่นร่วมกับผู้ผลิตกล้อง ราคาปัจจุบันที่ลงมาจน PE2017 เหลือเพียง 15 เท่า ซึ่งเป็นกรอบล่างตามค่าเฉลี่ยในอดีตของ BIG และต่ำกว่าค่าเฉลี่ยกลุ่มซื้อขายสินค้าไอทีที่ 25 เท่า ทำให้ BIG เริ่มกลับมาดูน่าสนใจในเชิง Valuation ที่ถูกเมื่อเทียบกับกลุ่ม จึงยังคงคำแนะนำซื้อ

Back to top button