SPA รับผลดีนักท่องเที่ยวเข้าไทยต่อเนื่องแนะซื้อเป้าหมาย 15.7 บ.

SPA รับผลดีนักท่องเที่ยวเข้าไทยต่อเนื่องแนะซื้อเป้าหมาย 15.7 บ.


บล.ไอร่า ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้(2 ต.ค.)ว่า บริษัท สยามเวลเนสกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ SPA คาดได้รับประโยชน์จากจำนวนนักท่องเที่ยวที่เข้าไทยต่อเนื่อง โดยเฉพาะจำนวนนักท่องเที่ยวจากจีน ที่กลับมาเป็นปกติ และกำลังทำสถิติจุดสูงสุดใหม่ในเดือนก.ค. หลังได้ผลกระทบจากการปราบปรามทัวร์ศูนย์เหรียญเมื่อ 4Q/59 ที่ผ่านมา พร้อมคากการเติบโตของนักท่องเที่ยวจีน ยังคงแข็งแกร่งตลอดช่วง 5 ปีข้างหน้า โดยมีไทยเป็นจุดหมายแรกๆ ของการท่องเที่ยว

SPA มีเป้าขยายสาขาเพิ่มปีละ 10 สาขาในช่วง 2 ปีข้างหน้า (Secure พื้นที่สำหรับปีหน้าแล้ว 4 แห่ง) ล่าสุดขยายเข้าสู่ตลาดระดับกลางตามหัวเมืองรองต่างๆ รวมถึงสปาระดับ Luxury เพื่อรองรับชาวต่างชาติที่พำนักในไทย นอกจากนี้ SPA ยังมุ่งเน้นเข้าให้บริการสปาในโรงแรมต่างๆ ซึ่งใช้เงินลงทุนน้อยกว่าสาขาปกติ

คาด SPA ยังมีโอกาสเติบโตในตลาดสปาเพื่อนักท่องเที่ยว ที่มูลค่าสูงถึง 30,000 ล้านบาท เนื่องจากคู่แข่งขันส่วนใหญ่เป็นรายเล็ก ขณะที่ SPA มีความพร้อมทั้งด้านเงินทุนและมาตรฐานในการให้บริการ สะท้อนจากการขยายสาขาได้อย่างรวดเร็ว นับจากช่วงเข้า Listed เมื่อ 3 ปีก่อน ซึ่งขณะนั้น SPA มีสาขาเพียง 13 แห่ง เทียบกับสิ้นไตรมาส 2/60 ที่มีจำนวนสาขาถึง  36 แห่ง ประเมินการเติบโตของกำไรเฉลี่ย ปี60-62 สูงถึง 33% ประเมินราคาเป้าหมายปี 60 ที่ 15.70 บาท

Back to top button