SAPPE ผ่านกำไรต่ำสุดแล้ว-ปักธงปีนี้กลับมาโตดีอีกครั้งแนะซื้อเป้า 29 บ.

SAPPE ผ่านกำไรต่ำสุดแล้ว-ปักธงปีนี้กลับมาโตดีอีกครั้งแนะซื้อเป้า 29 บ.


บล.ฟินันเซีย ไซรัส ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้(14 มี.ค.) ว่า บริษัท เซ็ปเป้ จำกัด (มหาชน) หรือ SAPPE  จากประชุมนักวิเคราะห์บริษัทตั้งเป้าการเติบโตของรายได้ในปีนี้ไว้ราว 10%-15% จากการโตต่อเนื่องในตลาดส่งออก ที่มีสัดส่วนรายได้มากถึง 64% ของรายได้รวม แต่เรามองตลาดจีนยังค่อนข้างท้าทายสำหรับบริษัท แม้จะตั้งเป้าเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ ส่วนในประเทศตั้งเป้าโตไม่มากเพียง 5% เพราะกำลังซื้อยังฟื้นตัวอย่างค่อยเป็นค่อยไป

ทั้งนี้มีแผนออกสินค้าใหม่ทั้งเครื่องดื่มเยลลี่ และ Healthy Snack นอกจากนี้ในช่วงปลายปี คาดว่าบริษัทจะใช้สิทธิตามเงื่อนไขเข้าซื้อหุ้น All Coco เพิ่มจาก 40% เป็น 51% เพราะแนวโน้มธุรกิจ All Coco ทำได้ดีกว่าคาด โดยเฉพาะการเติบโตของรายได้ในปี 2017 ถึง 130% และคาดโตต่อ 15% ในปีนี้ เพียงแต่รอการเพิ่มมสินค้าที่มี Value Added ภายใต้แบรนด์ All Coco เองเพื่อจะได้สร้างกำไรได้มากกว่าปัจจุบันที่ขายให้กับลูกค้า OEM เป็นหลัก

อย่างไรก็ตาม จากกำไรปี 2017 ที่ทำได้ต่ำกว่าคาด จึงปรับลดกำไรสุทธิปี 2018 ลง 13% เป็นการเติบโต 9.3% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนหากไม่รวมกำไรอัตราแลกเปลี่ยนปีก่อน คาดกำไรปกติปีนี้จะโตราว 14.5% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนและปรับลดราคาเป้าหมายเป็น 29 บาท โดยมีการปรับลด PE เป็น 20 เท่า ให้เท่ากับ PE เฉลี่ยในอดีตของบริษัท แต่ราคาหุ้นปรับลงมามาก ยังมี Upside 30.6% จึงคงคำแนะนำ ซื้อ

Back to top button