VGI สะท้อนข่าวลบสื่อ Modern Trade แล้วรูปแบบราคามีลุ้นรีบาวด์แนะซื้อเป้า 5.4 บาท

VGI ราคาหุ้นสะท้อนข่าวลบเรื่องธุรกิจสื่อโฆษณาใน Modern trade ไปแล้วแนะนำ “ซื้อเก็งกำไร” ราคามีโอกาสรีบาวด์ หลังสร้างฐานในกรอบ ±4.3 บาทในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา แนวต้าน ±4.8 บาท และกำหนดจุด Stop loss ที่ 4.2 บาท เป้า Consensus 5.4 บาท


บล.เคจีไอ ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (9 มิ.ย.) ว่า บริษัท วี จี ไอ โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ VGI แนะนำ “ซื้อเก็งกำไร” (เป้า Consensus 5.4 บาท) 1) ประเมินรูปแบบราคามีโอกาสรีบาวด์ หลังสร้างฐานในกรอบ ±4.3 บาทในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา แนวต้าน ±4.8 บาท และกำหนดจุด Stop loss ที่ 4.2 บาท 

2) ในเชิงกลยุทธ์คาดราคาหุ้นสะท้อนข่าวลบเรื่องธุรกิจสื่อโฆษณาใน Modern trade ไปแล้ว (สร้างฐาน ±1 เดือน = นักลงทุนรับได้กับ Valuation ที่เสียธุรกิจสื่อ Modern Trade ณ ระดับราคา ±4.3 บาท) ล่าสุดมีข่าวบวกเรื่องการรุกสื่อโฆษณากับธุรกิจการบิน หลังเข้าซื้อหุ้น แอลอีดี แอดวานซ์ 20% ที่ทำธุรกิจสื่อโฆษณาในสนามบินของ AOT*

3) Valuation เริ่มไม่แพง (เชิงเปรียบเทียบกับ PLANB) โดย VGI มี PE ปีนี้ 25 เท่า และ Dividend yield 3.4% ขณะที่ PLANB มี PE สูงถึง ±40 เท่า และ Dividend yield ต่ำเพียง ±1% แต่คาดอัตราการเติบโตของกำไรปี 2559 ใกล้เคียงกันที่ 13 – 14% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน

 

 

Back to top button