BJCHI โบรกฯส่องกำไรครึ่งปีหลังดีขึ้นแนะนำซื้อเป้า 8.8 บ. ชู upside ถึง 26%

BJCHI แม้ได้คาดว่ากำไรไตรมาส 2/58 อ่อนลง เนื่องจากงานในมือ (Backlog) ที่ลดลงเป็น 6.5 พันล้านบาท จากสิ้น ไตรมาส 1/58 ที่ 7.5 พันล้านบาท และโครงการ QGI ที่ช้าออกไป รวมทั้งเพิ่งเริ่มโครงการ TUPI B.V. แต่คาดว่ากำไรในครึ่งหลังปี 58 จะฟื้นตัวดีขึ้น ด้วยแรงสนับสนุนจากโครงการ TUPI B.V. และโครงการ QGI รวมทั้งการทยอยได้งานใหม่ๆ แนะนำซื้อเป้า 8.8 บ.มี upside ถึง 26%


บล.ดีบีเอสฯ ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (3 ส.ค.) บริษัท บีเจซี เฮฟวี่ อินดัสทรี จำกัด (มหาชน) หรือ BJCHI ได้ทำสัญญากับ Bangkok Dock เป็นเวลา 5 ปี ที่จะสามารถมีสิทธิ์ใช้หน้าท่าซึ่งอยู่ถัดจากบริเวณที่จะทำการขนส่งเพื่อทำ modularization ได้เป็นเวลาอีก 5 ปี จึงเป็นการเพิ่มความสามารถการใช้หน้าท่าได้อีก 70% หรือเพิ่มพื้นที่ประมาณ 72k ตารางเมตร

แม้ได้คาดว่ากำไรไตรมาส 2/58 อ่อนลง เนื่องจากงานในมือ (Backlog) ที่ลดลงเป็น 6.5 พันล้านบาท จากสิ้น ไตรมาส 1/58 ที่ 7.5 พันล้านบาท และโครงการ QGI ที่ช้าออกไป รวมทั้งเพิ่งเริ่มโครงการ TUPI B.V. แต่คาดว่ากำไรในครึ่งหลังปี 58 จะฟื้นตัวดีขึ้น ด้วยแรงสนับสนุนจากโครงการ TUPI B.V. และโครงการ QGI รวมทั้งการทยอยได้งานใหม่ๆ

คงคำแนะนำ ซื้อ ได้มีการปรับราคาพื้นฐานใหม่ลดลงเป็น 8.80 บาท สะท้อนงานในมือที่ลดลงจากโครงการ Toyo Setal อัตรากำไรขั้นต้นที่ลดลงจากการรับรู้รายได้โครงการ TUPI B.V. ที่มากขึ้น  และประเมินด้วย P/E ปี 58 ที่ 12 เท่า แต่ราคาหุ้นขณะนี้ยังมี upside ถึง 26% ราคาหุ้นขณะนี้อยู่ในเกณฑ์ไม่แพงเป็น 9.6 เท่า ทั้งนี้คาดการณ์อัตราการเติบโตกำไรปีนี้และปีหน้าอยู่ในเกณฑ์ดีเทียบ เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนเป็น 16% และ 17% ตามลำดับ

X
Back to top button