SAMART ราคาสะท้อนปัจจัยลบไปบ้างแล้วลุ้นได้รับงานใหม่ต่อเนื่อง-หนุนกำไรโตตาม

บล.เคทีบี (ประเทศไทย) ราคาหุ้น SAMART ที่มีการปรับตัวลงคาดว่าได้สะท้อนปัจจัยลบอย่างผลประกอบการที่มีแนวโน้มออกมาไม่ดีไประดับหนึ่งแล้ว แต่ประเมินว่าในช่วงครึ่งปีหลังบริษัทจะมีปัจจัยบวกต่อการประเมินกำไร จากการฟื้นตัวของบริษัทย่อย ราคาเป้าหมายเฉลี่ยจาก IAA Consensus 26.83 บาท)


บล.เคทีบี (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (7 ส.ค.) ว่า บริษัท สามารถคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SAMART ราคาหุ้นที่มีการปรับตัวลงคาดว่าได้สะท้อนปัจจัยลบอย่างผลประกอบการที่มีแนวโน้มออกมาไม่ดีไประดับหนึ่งแล้ว แต่ประเมินว่าในช่วงครึ่งปีหลังบริษัทจะมีปัจจัยบวกต่อการประเมินกำไร จากการฟื้นตัวของบริษัทย่อยอย่าง บริษัท สามารถเทลคอม จำกัด (มหาชน) หรือ SAMTEL และบริษัท วันทูวัน คอนแทคส์ จำกัด (มหาชน) หรือ OTO ที่มีโอกาสชนะประมูลได้งานใหม่

อีกทั้งยังมีโรงไฟฟ้าขยะที่คาดว่าจะเป็น upside กำไรในอนาคต ล่าสุดบริษัทในเครือได้เซ็นรับงานก่อสร้างสถานีไฟฟ้าต้นทางพระนครใต้ของการไฟฟ้านครหลวง มูลค่า 435.74 ล้านบาท และยังมีงานรอประมูลอีกหลายโครงการมูลค่ารวมกว่า 1 หมื่นล้านบาท คาดว่าจะมีงานใหม่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้กำไรของบริษัทเติบโตตามไปด้วย ราคาเป้าหมายเฉลี่ยจาก IAA Consensus 26.83 บาท)

Back to top button