SYMC การทำกำไรจากโครงข่ายจะดีขึ้นโบรกฯแนะนำซื้อเป้าหมาย 16.70 บาท

SYMC มีโอกาสฟื้นตัวจากความต้องการใช้งานโครงข่ายเชื่อมต่อการสื่อสารที่มีปริมาณมากขึ้น นอกจากนี้บริษัทจับมือกับพันธมิตร 2-3 ราย พัฒนาการให้บริการเพื่อเพิ่มมูลค่าการใช้งานโครงข่าย จะทำให้ความสามารถในการทำกำไรจากโครงข่ายจะดีขึ้น (BUY, TP16.7)


บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (1 ก.ย.) ว่า บริษัท ซิมโฟนี่ คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) มีมุมมอง Slightly Negative ต่อข้อมูลจากการประชุมนักวิเคราะห์ฯ เนื่องจากไม่มี Catalyst บวกต่อหุ้น SYMC ผู้บริหารมองว่าแนวโน้มครึ่งหลังปี 58 การใช้งานของลูกค้าเดิมเพิ่มไม่มาก

 เนื่องจากไม่มั่นใจต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ ขณะที่ลูกค้าใหม่ IPLC จะเริ่มใช้งานในไตรมาส 4/58 ทำให้บริษัทปรับลดเป้าหมายการเติบโตรายได้ปีนี้เหลือ 10% (เป้าหมายเดิมรายได้เติบโต 20%) เรามองว่าระยะสั้นราคาหุ้น SYMC ยังคง Underperform กลุ่มฯ และตลาด

อย่างไรก็ตามมองว่า SYMC มีโอกาสฟื้นตัวจากความต้องการใช้งานโครงข่ายเชื่อมต่อการสื่อสารที่มีปริมาณมากขึ้น นอกจากนี้บริษัทจับมือกับพันธมิตร 2-3 ราย พัฒนาการให้บริการเพื่อเพิ่มมูลค่าการใช้งานโครงข่าย จะทำให้ความสามารถในการทำกำไรจากโครงข่ายจะดีขึ้น (BUY, TP16.7)

Back to top button