JASIF รับผลดีศาลฯ ยกฟ้องกรณี TT&Tโบรกฯ แนะซื้อ ราคาเป้าหมาย 12.80 บ.

บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) รับผลดีจากการที่เมื่อวานนี้ศาลจังหวัดนนทบุรีมีคําพิพากษาให้ยกฟ้องกรณีที่ บริษัท ทีทีแอนด์ที จำกัด (มหาชน) หรือ TT&T โบรกฯ แนะซื้อ ราคาเป้าหมาย 12.80 บ.


บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (16 ก.ย.) ว่า แนะนำซื้อ กองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ต จัสมิน หรือ JASIF โดยมีราคาเป้าหมาย 12.80 บาท จากการที่เมื่อวานนี้ศาลจังหวัดนนทบุรีมีคําพิพากษาให้ยกฟ้องกรณีที่ บริษัท ทีทีแอนด์ที จำกัด (มหาชน) หรือ TT&T ได้เป็นโจทย์ยื่นฟ้องบริษัท อคิวเมนท์จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ JAS เพื่อขอให้ศาลมีคำพิพากษาให้อคิวเมนท์ปฏิบัติตามบันทึกข้อตกลง โดยดําเนินการขายหุ้นที่ได้จากการเพิ่มทุนใน บริษัท ทริปเปิ้ลทีบรอดแบนด์ (ทริปเปิ้ลที) ให้แก่ผู้ถือหุ้นของ TT&T

อย่างไรก็ดีเมื่อศาลยกคําร้องดังกล่าวไปแล้วจะส่งผลทําให้ JAS, บริษัท อคิวเมนท์และบริษัท ทริปเปิ้ลทีจึงสามารถดําเนินธุรกิจต่อไปได้ตามปกติโดยจะไม่ได้รับผลกระทบใด ๆ จากคดีดังกล่าว ซึ่ง JASIF จะเปนกองทุนที่ได้ประโยชนโดยตรงจาก ผลคําตัดสินของศาลดังกล่าวจากความเสี่ยงในการเปลี่ยนมือผู้ถือหุ้นที่ลดลง และอัตราส่วนคิดลด (WACC) ในการประเมินมูลค้าที่ลดลงตามความเสี่ยงที่ลดลง (ส่วนชดเชยความเสี่ยงตาม CAPM ลดลง) ทําให้มูลค่ากองทุนมีโอกาสปรับตัวสูงขึ้น รวมไปถึงอัตราเงินปนผลตอบแทนคาดหวังในปีหน้าที่สูงถึง 9%

Back to top button