SCC ราคา laggard กลุ่มปูนซีเมนต์ลุ้นกำไร 2H58 ฟื้นตัวให้เป้า 659 บ.

บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) ระบุว่า SCC ราคา laggard กลุ่มปูนซีเมนต์ และผลกำไรในครึ่งปีหลังที่จะฟื้นตัวแนะนำ “ซื้อ” ด้วยราคาเป้าหมาย 659 บ.


บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (24 ก.ย.) แนะนำ “ซื้อ” บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) หรือ SCC ด้วยราคาเป้าหมาย 659 บาท โดยราคาหุ้นเมื่อวานนี้ที่ปรับลดลงแรง 4% มาที่ระดับ 472 บาท (-2 S.D) ถือเป็นโอกาสในการเข้าซื้อที่ดี ทั้งในแง่ของราคาหุ้นที่ laggard หุ้นกลุ่มปูนซีเมนต์, การทำราคาปิดประจำงวดไตรมาส 3/58 (มีกองทุนขนาดใหญ่ถือหุ้นเกิน 0.5% ลงทุนอยู่ 2 กอง) และผลกำไรในครึ่งปีหลังที่จะฟื้นตัว

โดยราคาหุ้น SCC ปรับลดลง 7.1% ในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา เทียบกับ SCCC +2.6%, TPIPL +13.9% และตลาดฯ (SET) ที่ +0.7% โดยเราคาดว่าความต้องการปูนซีเมนต์น่าจะขยายตัวสูงขึ้นตั้งแต่ครึ่งปีหลังปี 58 จากเงินลงทุนในโครงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของภาครัฐและภาคการพาณิชย์ ในระยะสั้น SCC คาดว่าจะสามารถคงมาร์จินของธุรกิจปิโตรเคมีไว้ในระดับสูงด้วยการเปลี่ยนจากการผลิตเอทิลีนเป็นผลิตภัณฑ์ปลายน้ำที่มีมาร์จินสูงกว่าเพื่อให้การดำเนินมีประสิทธิภาพสูงสุด ทั้งนี้บริษัทสามารถทำได้ด้วยการเพิ่มส่วนแบ่งรายได้จากผลิตภัณฑ์ชนิดพิเศษหรือ HVA จาก 27% เป็น 30% ของรายได้รวมของธุรกิจปิโตรเคมี ส่วนในระยะยาว SCC คาดว่ามาร์จินเอทิลีนจะอยู่ในขาขึ้นจนถึงปี 62 เนื่องจากคาดว่าจะมีอุปทานใหม่ลดลง

 

Back to top button