PLANB เตรียมซื้อกิจการใหม่เสริมความแกร่งโบรกฯ แนะ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 6.45 บ./หุ้น

บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) แนะนำ “ซื้อ” PLANB ที่ราคาเป้าหมาย 6.45 บ. โดยมองการซื้อหุ้น 85% ในบริษัท แม็กซ์วิวมีเดีย กรุ๊ปที่ราคา 122 ลบ. ซึ่งคาดจะดำเนินการแล้วเสร็จในเดือนต.ค. 58 ในเชิงบวก มีสัญญาณที่จะเข้าซื้อกิจการของ บริษัท ฮัลโล บางกอกในเร็วๆ นี้ เสริมความแข็งแกร่ง


บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (29 ก.ย.) แนะนำ “ซื้อ” หุ้น บริษัท แพลน บี มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ PLANB ที่ราคาเป้าหมายตามวิธี DCF ที่ 6.45 บาท โดยมองการซื้อหุ้น 85% ในบริษัท แม็กซ์วิวมีเดีย กรุ๊ปที่ราคา 122 ล้านบาท ซึ่งผู้บริหารคาดจะดำเนินการแล้วเสร็จในเดือนต.ค. 58 ในเชิงบวก (เพราะบริษัทประเมินมูลค่าของ MaxView อยู่ที่ P/E 7.17เท่าและ P/BV 2.01เท่าในปี 58 เทียบกับP/E และ P/BV ของ PlanB ที่ 44 เท่าและ 7.29 เท่าตามลำดับ) เพราะเป็นการยืนยันกลยุทธ์ของบริษัทในการรวมตลาดสื่อ OOH

อย่างไรก็ตาม แม้ดีลนี้จะทำให้ประมาณการกำไรปกติของPlanB เพิ่มขึ้นเพียง 2.9% ในปี 59 และราคาเป้าหมายตามวิธี DCF เพิ่มขึ้น 2.1% เมื่อบรรลุข้อตกลงร่วมกันเสร็จสมบูรณ์ แต่มองว่าอาจเป็นสัญญาณที่บริษัทจะเข้าซื้อกิจการของ บริษัท ฮัลโล บางกอกในเร็วๆ นี้ เพราะจะยิ่งเสริมความแข็งแกร่งของ PLANB ในฐานะผู้นำในธุรกิจสื่อ OOH อีกทั้งจะช่วยเพิ่มทั้งศักยภาพการทำกำไรและมูลค่าหุ้นตามวิธี DCF

X
Back to top button