KCE ราคาหุ้นปรับฐานสะท้อนกรณี VW ไปแล้วกำไรอยู่ในช่วงขาขึ้น คาดแข็งแกร่งในปี 59-60

บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) แนะนำ ซื้อ KCE โดยมีราคาเป้าหมาย 59.65 บ. หลังจากที่ราคาหุ้นมีการปรับฐานสะท้อนกรณี Volkswagen (VW) ไปแล้ว เชื่อว่าผลกำไรจะยังอยู่ในขาขึ้นไปจนถึงครึ่งปีหลังปี 58 คาดจะยิ่งมีกำไรแข็งแกร่งในปี 59-60


บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (1 ต.ค.) แนะนำ ซื้อ บริษัท เคซีอี อีเลคโทรนิคส์ จำกัด (มหาชน) หรือ KCE โดยมีราคาเป้าหมาย 59.65 บาท หลังจากที่ราคาหุ้นมีการปรับฐานสะท้อนกรณี Volkswagen (VW)  ไปแล้ว

โดยมองเชิงบวกต่อ KCE เพราะเชื่อว่าผลกำไรจะยังอยู่ในขาขึ้นไปจนถึงครึ่งปีหลังปี 58 เนื่องจากบริษัทจะมียอดขายสูงสุดในไตรมาส 3/58 ตามฤดูกาล บวกกับบริษัทสามารถประหยัดค่าใช้จ่าย 20 ล้านบาทจากการปิดโรงงานเก่าในไตรมาส 4/58

ขณะเดียวกัน คาดว่า KCE จะยิ่งมีกำไรแข็งแกร่งในปี 59-60 เนื่องจาก PCB สำหรับรถยนต์ยังมีความต้องการสูง อีกทั้งธุรกิจของลูกค้ารายใหญ่มีแนวโน้มเชิงบวกและอัตรากำไรขั้นต้นคาดจะเพิ่มสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญจากประสิทธิภาพการผลิตที่สูงขึ้นเมื่อเฟสสองของโรงงานใหม่เปิดดำเนินงาน โดยมีอัตราการใช้กำลังการผลิตสูงในปี 59

รวมถึงความได้เปรียบด้านต้นทุนซึ่งจะทำให้ KCEสามารถชิงส่วนแบ่งตลาดเพิ่ม ส่วนปัจจัยเสี่ยงที่สำคัญคือการที่โรงงานใหม่มีอัตราการใช้กาลังการผลิตเพิ่มขึ้นช้ากว่าคาด ต้นทุนวัตถุดิบสูงขึ้นและอัตราแลกเปลี่ยนที่ผันผวน

Back to top button