KBANK โบรกฯมอง NPL ยังเป็นขาขึ้นเพิ่มการตั้งสำรองเพื่อความปลอดภัย

KBANK ปรับประมาณการณ์กำไรสุทธิปี 58-60 ลง 2 - 4% เนื่องจากการตั้งสำรองที่เพิ่มขึ้น และ NIM ที่ถูกกดดัน พร้อมปรับ TP16F จาก 245 เป็น 236 บาท/หุ้น แต่ยังคงคำแนะนำ (BUY, TP236) สำหรับการลงทุนระยะยาว แม้คุณภาพสินทรัพย์ยังเป็นประเด็นที่ต้องกังวลและติดตาม แต่เรายังคาด KBANK ยังรับมือได้ ประกอบกับนโยบายการตั้งสำรองแบบ conservative ของธนาคาร ทำให้ความเสี่ยงต่ำ และยังคาดกำไรสุทธิจะพลิกกับมาเติบโตดีในปี 59 แต่ในระยะสั้นคาดยังขาดปัจจัยผลักดันราคาหุ้น


บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์ (2 ต.ค.) ว่า  ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KBANK คาดกำไรสุทธิไตรมาส 3/58 ที่ 10,542 ลบ. (-16% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน, -8% เทียบไตรมาสก่อนหน้า) ซึ่งกำไรสุทธิที่ลดลงเป็นผลมาจากการตั้งสำรองที่เพิ่มขึ้น จากแนวโน้ม NPL ที่ยังเป็นขาขึ้น เราปรับประมาณการณ์กำไรสุทธิปี 58-60 ลง 2 – 4% เนื่องจากการตั้งสำรองที่เพิ่มขึ้น และ NIM ที่ถูกกดดัน พร้อมปรับ TP16F จาก 245 เป็น 236 บาท/หุ้น แต่ยังคงคำแนะนำ (BUY, TP236)   สำหรับการลงทุนระยะยาว

แม้คุณภาพสินทรัพย์ยังเป็นประเด็นที่ต้องกังวลและติดตาม แต่เรายังคาด KBANK ยังรับมือได้ ประกอบกับนโยบายการตั้งสำรองแบบ conservative ของธนาคาร ทำให้ความเสี่ยงต่ำ และยังคาดกำไรสุทธิจะพลิกกับมาเติบโตดีในปี 59 แต่ในระยะสั้นคาดยังขาดปัจจัยผลักดันราคาหุ้น

Back to top button