BDMS หุ้นปลอดภัยในยามที่ตลาดผันผวนจ่อเปิดให้บริการรพ.ใหม่อีก 2 แห่ง เร็วๆ นี้

บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) มองว่า BDMS เป็นหุ้นปลอดภัยในยามที่ตลาดผันผวนปรับตัวลงจากแรงขายของนักลงทุนต่างประเทศ ยังก่อสร้างโรงพยาบาลใหม่อีกสองแห่งซึ่งจะเปิดให้บริการในเร็วๆ นี้ แนะนำ ซื้อ โดยมีราคาเป้าหมาย 22.40 บาท


บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (2 ต.ค.) แนะนำ ซื้อ หุ้น บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) หรือ BDMS โดยมีราคาเป้าหมาย 22.40 บาท โดยมองว่า BDMS เป็นหุ้นปลอดภัยในยามที่ตลาดผันผวนปรับตัวลงจากแรงขายของนักลงทุนต่างประเทศ ในแง่พื้นฐาน BDMS ได้เพิ่มโรงพยาบาลสมิติเวช ธนบุรีและโรงพยาบาลกรุงเทพ พิษณุโลกเข้ามาในพอร์ตตั้งแต่ปี 56 จากนั้นบริษัทได้เพิ่มโรงพยาบาลในเครืออีก7 แห่งในปี 57 และอีก 4 แห่งในครึ่งปีแรกปี 58

นอกจากนี้ BDMS ยังก่อสร้างโรงพยาบาลใหม่อีกสองแห่งซึ่งจะเปิดให้บริการในเร็วๆ นี้ โดยมีที่ตั้งอยู่ชานเมืองกรุงเทพฯ และที่พัทยา จึงเชื่อว่า BDMS จะสามารถขยายเครือข่ายโรงพยาบาลได้ตามเป้าที่ 50 แห่งภายในสองสามปีข้างหน้า และคาดว่าบริษัทจะสามารถรักษาแนวโน้มการเติบโตของผลกำไรเฉลี่ย 18% CAGR ในช่วง 3 ปีข้างหน้า เนื่องจากโรงพยาบาลใหม่เหล่านี้ต้องใช้เวลาอีกสองสามปีจึงจะถึงจุดคุ้มทุนในระดับกำไรสุทธิ

Back to top button