MFEC คาดกำไรสุทธิ 3Q/58 ฟื้นตัวมองบวกต่อร่วมมือกับ CAT แนะนำซื้อ

MFEC มีมุมมอง Slightly Positive ต่อแนวโน้มไตรมาส 3/58คาดกำไรสุทธิ 48 ล้านบาท (-16% เทียวช่วงเดียวกันของปีก่อน +59% เทียบไตรมาสก่อน) นอกจากนี้เรามีมุมมองบวกต่อการร่วมมือของ MFEC กับ CAT พัฒนาการให้บริการระบบ Cloud ที่มีประสิทธิภาพครบถ้วนทั้ง Infrastructure as a service และ Software as a service เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มในการให้ บริการ Cloud solution กับลูกค้า โดยคาดว่าจะเริ่มมีรายได้ในปี 59 และเป็น Upside ต่อรายได้ Manage service จากประมาณการปี 59-60 คาดเติบโตต่อปี 10% (BUY, TP7)


บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์ (7ต.ค.) ว่า บริษัท เอ็ม เอฟ อี ซี จำกัด (มหาชน) หรือ MFEC มีมุมมอง Slightly Positive ต่อแนวโน้มไตรมาส 3/58คาดกำไรสุทธิ 48 ล้านบาท (-16% เทียวช่วงเดียวกันของปีก่อน +59% เทียบไตรมาสก่อน)

 เนื่องจากกำไรสุทธิฟื้นตัวเทียบไตรมาสก่อนตามการรับรู้รายได้ส่งมอบงานเพิ่มขึ้น ประกอบกับ GPM งานโครงการดีขึ้นและผลกระทบงานเลื่อนส่งมอบลดลง ทำให้ GPM รวมดีขึ้นเทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน และเทียบไตรมาสก่อนเป็น 22.6% รวมทั้งค่าใช้จ่าย SG&A ลดลง ตามประมาณการปีนี้เราคาดว่าแนวโน้มกำไรสุทธิไตรมาส 4/58 เป็นไตรมาสดีสุด

นอกจากนี้เรามีมุมมองบวกต่อการร่วมมือของ MFEC กับ CAT พัฒนาการให้บริการระบบ Cloud ที่มีประสิทธิภาพครบถ้วนทั้ง Infrastructure as a service และ Software as a service เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มในการให้ บริการ Cloud solution กับลูกค้า โดยคาดว่าจะเริ่มมีรายได้ในปี 59 และเป็น Upside ต่อรายได้ Manage service จากประมาณการปี 59-60 คาดเติบโตต่อปี 10% (BUY, TP7)

Back to top button