MTLS คาดกำไร Q3/58 ทำนิวไฮต่อเนื่องแนะนำซื้อพอร์ตสินเชื่อมีคุณภาพ NPL ต่ำ

MTLS คาดกำไรสุทธิไตรมาส 3/58 ทำสถิติใหม่สูงสุดที่ 210 ลบ. เติบโตอย่างโดดเด่นถึง 51% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน จากการเติบโตของรายได้ดอกเบี้ยสุทธิ ตามยอดสินเชื่อคงค้างที่มีการเติบโตดีถึง 51% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน ยังคงคำแนะนำ BUY ที่ TP16F 23.7 บาท/หุ้น โดยมองว่า MTLS เป็นทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับผู้ต้องการลงทุนในหุ้นของบริษัทที่ให้บริการสินเชื่อเพื่ออุปโภคบริโภคที่มีพอร์ตสินเชื่อมีคุณภาพ NPL ต่ำ


บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์ (15 ต.ค.) ว่า บริษัท เมืองไทย ลิสซิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ MTLS คาดกำไรสุทธิไตรมาส 3/58 ทำสถิติใหม่สูงสุดที่ 210 ลบ. เติบโตอย่างโดดเด่นถึง 51% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน จากการเติบโตของรายได้ดอกเบี้ยสุทธิ ตามยอดสินเชื่อคงค้างที่มีการเติบโตดีถึง 51% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน

อีกทั้งคาด NIM ที่ปรับตัวดีขึ้นจากต้นทุนเงินทุนที่ลดลง และไม่มีแรงกดดันจากการตั้งสำรอง จากการควบคุมคุณภาพสินทรัพย์ที่ดี สำหรับในไตรมาส 4 คาดกำไรสุทธิยังเติบโตต่อเนื่อง เทียบไตรมาสก่อนหน้ารวมถึงในปี 59 ที่คาดจะเติบโตถึง 43% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน

ยังคงคำแนะนำ BUY ที่ TP16F 23.7 บาท/หุ้น โดยมองว่า MTLS เป็นทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับผู้ต้องการลงทุนในหุ้นของบริษัทที่ให้บริการสินเชื่อเพื่ออุปโภคบริโภคที่มีพอร์ตสินเชื่อมีคุณภาพ NPL ต่ำ

Back to top button