KCE กำไร Q3 สูงสุดเป็นประวัติการณ์กูรูชูเป็น top pick กลุ่มอิเล็กทรอนิกส์

บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) ระบุว่า กำไรของ KCE ในไตรมาส 3 จะสูงสุดเป็นประวัติการณ์ แนะนำ ซื้อ KCE มีราคาเป้าหมาย 75 บาท นอกจากนี้ยังมองว่า KCE เป็น top pick กลุ่มอิเล็กทรอนิกส์


บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (15 ต.ค.) แนะนำ ซื้อ KCE โดยมีราคาเป้าหมาย 75 บาท ทั้งนี้คาดว่า KCE จะรายงานกำไรปกติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในไตรมาส 3/58 โดยคาดจะมีกำไรปกติเติบโต 26% จากปีก่อนเป็น 591ล้านบาท (+18% จากไตรมาสก่อน) ในไตรมาส 3/58 สอดคล้องกับประมาณการของ consensus แต่ต่ำกว่าประมาณการก่อนหน้านี้เนื่องจากบริษัทมียอดขายต่ำกว่าคาด

อย่างไรก็ตามผลกระทบส่วนหนึ่งชดเชยด้วย SG&A ที่ต่ำกว่าที่คาดไว้ โดยกำไรที่เพิ่มขึ้นในไตรมาสเป็นผลมาจากการเร่งการผลิตเฟสแรกของโรงงานแห่งใหม่ที่ลาดกระบัง ทำให้อัตราการใช้กำลังการผลิตของบริษัทเพิ่มขึ้นเป็น 70% เทียบกับ 50% ในไตรมาส 2/58 ดังนั้น KCE จึงน่าจะมีอัตรากำไรขั้นต้นสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ระดับ 32% สอดคล้องกับสมมติฐานและ consensus ปัจจุบัน KCE ยังเป็นหุ้น top pick ในกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ เนื่องจากบริษัทมีแนวโน้มการเติบโตที่ชัดเจน อัตรากำไรสูงที่สุดในกลุ่มและมีมูลค่าหุ้นน่าสนใจ

Back to top button