BJCHI งานในมือสูง-ลุ้นคว้างานเพิ่มหุ้นยังต่ำกว่าพื้นฐานซื้ออัพไซด์ 28%

BJCHI แนะนำซื้อในประเด็นมีงานก่อสร้างในมือ (Backlog) สูง และมีโอกาสจะได้รับงานเพิ่มสูง สวนทางกับภาวะอุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซในตลาดโลกที่มีแนวโน้มเป็นขาลง ราคาหุ้นขณะนี้ซื้อขายที่ P/E ต่ำคือ ปี 59 เป็น 8.6 เท่า คิดเป็น -1 SD ของค่าเฉลี่ย P/E 2 ปีที่ผ่านมา เราจึงคาดว่าโอกาสที่ราคาหุ้นจะปรับลง (downside) จะเป็นไปอย่างจำกัด อีกทั้งอัตราผลตอบแทนปันผลอยู่ในเกณฑ์ดี ปี 59 คาดว่าเป็น 5.8% ประเมินราคาพื้นฐานได้ที่ 8.80 บาท ด้วย P/E ปี 59 ที่ 11 เท่า


บล.ดีบีเอสฯ ระบุในบทวิเคราะห์ ( 20 ต.ค.) ว่า บริษัท บีเจซี เฮฟวี่ อินดัสทรี จำกัด (มหาชน หรือ BJCHI แนะนำซื้อในประเด็นมีงานก่อสร้างในมือ (Backlog) สูง และมีโอกาสจะได้รับงานเพิ่มสูง สวนทางกับภาวะอุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซในตลาดโลกที่มีแนวโน้มเป็นขาลง ราคาหุ้นขณะนี้ซื้อขายที่ P/E ต่ำคือ ปี 59 เป็น 8.6 เท่า คิดเป็น -1 SD ของค่าเฉลี่ย P/E 2 ปีที่ผ่านมา เราจึงคาดว่าโอกาสที่ราคาหุ้นจะปรับลง (downside) จะเป็นไปอย่างจำกัด อีกทั้งอัตราผลตอบแทนปันผลอยู่ในเกณฑ์ดี ปี 59 คาดว่าเป็น 5.8% ประเมินราคาพื้นฐานได้ที่ 8.80 บาท ด้วย P/E ปี 59 ที่ 11 เท่า

คาดการณ์กำไรไตรมาส 3/58 เป็น 260 ล้านบาท เติบโตดี 46% เทียบไตรมาสก่อนหน้า และ 12% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน เพราะโครงการ TUPI B.V. ได้คืบหน้ามากกว่าแผน รวมทั้งได้ประโยชน์จากเงินบาทที่แข็งค่า แต่โครงการที่ยังต้องติดตามคือ QGI ที่มีความล่าช้าจาก ก.ย. ไป ต.ค.อาจมีผลกระทบต่อผลการดำเนินงานได้

BJCHI มีงานก่อสร้างในมือ (Backlog) สูง ณ ปลายไตรมาส 2/58 เป็น 6.5 พันล้านบาท ซึ่งสามารถให้รายได้ไปถึงปี 59 อีกทั้งยังเข้าประมูลงานเพิ่มอีก จากทั้งหมด 40 พันล้านบาท ซึ่งบริษัทคาดว่าเป็น 6.5 พันล้านบาท ที่บริษัทมีศักยภาพสูงที่จะได้รับงาน แม้ว่าลูกค้าคือ Petrobras จะถูกลดอันดับเครดิต แต่ก็ยังมีการจ่ายเงินค่าก่อสร้างปกติ  ล่าสุดงวด 16 ต.ค.58 ก็ยังจ่ายเงินค่าก่อสร้างปกติ ทาง Petrobras ได้ยืนยันว่าจะไม่มีความล่าช้าหรือยกเลิกโครงการในระยะกลาง เพราะได้มีการตกลงเรื่องการกู้และจัดหาเงินไว้แล้ว ง

ปัจจุบันโครงการ TUPI B.V. ได้เข้าสู่ขั้นตอนระดับกลางแล้ว เราจึงคลายความกังวลเรื่องความล่าช้าอีก 2 โครงการ FPSOs ของ Petrobras ด้านความเสี่ยงของธุรกิจคือ มีลูกค้ารายใหญ่เพียงไม่กี่ราย ความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยน ความผันผวนของวัตถุดิบคือ ราคาเหล็ก และผู้ประกอบการธุรกิจน้ำมันและก๊าซในตลาดโลก ยังระมัดระวังในเรื่องการลงทุน

 

Back to top button