ADVANC โบรกฯ แนะ “ซื้อ” ให้เป้า 278 บ.จ่อรับผลดี TOT เลือกเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ

บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) แนะซื้อ ADVANC โดยมีราคาเป้าหมาย 278 บาท หลังวานนี้คณะกรรมการทีโอทีได้เลือก AIS เป็นพันธมิตรธุรกิจของทีโอที


บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (21 ต.ค.) แนะนำ ซื้อ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ ADVANC โดยมีราคาเป้าหมาย 278 บาท หลังเมื่อวานนี้ (20 ต.ค.) คณะกรรมการทีโอทีได้นัดประชุมเพื่อหาข้อสรุปการเลือกพันธมิตรธุรกิจของทีโอที ซึ่งบอร์ดได้เลือกเอไอเอสและนัดแถลงข่าวในวันนี้ (21 ต.ค.) โดยการพิจารณาพันธมิตรทางธุรกิจนั้น ทางคณะกรรมการ ยุทธศาสตร์ ได้เสนอให้เลือกบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส (ADVANC) เป็นพันธมิตรรายแรก เพราะข้อเสนอดีที่สุด

โดยการทำธุรกิจมือถือร่วมกันด้วยการใช้คลื่น 2100 เมกะเฮิรตซ์นั้น เอไอเอสเสนอผลประโยชน์ให้ราว 4,500 ล้านบาทต่อปี แต่ทีโอทีขอปรับเพิ่ม ซึ่งจะต้องเจรจาเพิ่มเติมอีกครั้ง รวมถึงคลื่น 2300 เมกะเฮิรตซ์ หากทีโอทีได้สิทธิ์ในการปรับปรุงการเปลี่ยนเทคโนโลยีเพื่อเป็น 4G แล้ว ก็จะให้สิทธิ์เอไอเอสเป็นรายแรก โดยการประชุมเมื่อวานนี้ไม่มีการบรรจุเรื่องการฟ้องร้องเพื่อระงับการประมูลคลื่น 900 MHz

ทั้งนี้มองเห็นโอกาสไม่มากนักที่ TOT และ CAT จะสามารถขัดขวางการประมูล 4G เนื่องจากข้อโต้แย้งไม่มีน้ำหนักพอ อีกทั้งไม่สอดคล้องกับประโยชน์ของชาติ จึงเชื่อมั่นว่ากสทช. จะสามารถจัดการประมูลความถี่ 900MHz ได้ตามกำหนดในวันที่ 12 พ.ย. 58

X
Back to top button