KCE กำไร Q3/58 ทำนิวไฮโบรกฯ แนะซื้อให้เป้า 75 บ.

บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) แนะนำ ซื้อ KCE โดยมีราคาเป้าหมาย 75 บาท คาดรายงานกำไร Q3/58 สูงสุดเป็นประวัติการณ์ เลือกเป็นหุ้น top pick ในกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ เนื่องจากบริษัทมีแนวโน้มการเติบโตที่ชัดเจน


บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (22 ต.ค.) แนะนำ ซื้อ บริษัท เคซีอี อีเลคโทรนิคส์ จำกัด (มหาชน) หรือ KCE โดยมีราคาเป้าหมาย 75 บาท คาดว่า KCE จะรายงานกำไรปกติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในไตรมาส 3/58 โดยคาดจะมีกำไรปกติเติบโต 26% จากปีก่อนเป็น 591 ล้านบาท (+18%จากไตรมาสก่อน) ไตรมาส 3/58 สอดคล้องกับประมาณการของ consensus แต่ต่ำกว่าประมาณการก่อนหน้านี้เนื่องจากบริษัทมียอดขายต่ำกว่าคาด

อย่างไรก็ตาม ผลกระทบส่วนหนึ่งชดเชยด้วย SG&A ที่ต่ำกว่าที่คาดไว้ โดยกำไรที่เพิ่มขึ้นในไตรมาสเป็นผลมาจากการเร่งการผลิตเฟสแรกของโรงงานแห่งใหม่ที่ลาดกระบัง ทำให้อัตราการใช้กำลังการผลิตของบริษัทเพิ่มขึ้นเป็น 70% เทียบกับ 50% ในไตรมาส 2/58  ดังนั้น KCE จึงน่าจะมีอัตรากำไรขั้นต้นสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ระดับ 32% สอดคล้องกับสมมติฐานและ consensus ปัจจุบัน KCE ยังเป็นหุ้น top pick ในกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ เนื่องจากบริษัทมีแนวโน้มการเติบโตที่ชัดเจน อัตรากำไรสูงที่สุดในกลุ่มและมีมูลค่าหุ้นน่าสนใจ

X
Back to top button