WICE โบรกแนะซื้อเป้า 28 บ. ชี้ปริมาณขนส่ง Q1 โตดี! จีนล็อกดาวน์กระทบจำกัด

WICE โบรกแนะซื้อเป้า 28 บาท ชี้ปริมาณขนส่งไตรมาส 1/65 โตดี! จีนล็อกดาวน์กระทบจำกัด


บล.เคทีบีเอสที ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (11 เม.ย.2565) ว่า บริษัท ไวส์ โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ WICE (ซื้อ/เป้า 28.00 บาท) ปริมาณขนส่งไตรมาส 1/2565 ยังโตได้จีนล็อกดาวน์กระทบไม่มาก โดยนายชูเดช คงสุนทร กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ WICE เปิดเผยว่า ภาพรวมไตรมาส1/2565 ธุรกิจขนส่งของ WICE ยังเติบโตได้ดีจากปริมาณความต้องการขนส่งที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และไม่ได้รับผลกระทบในด้านการดำเนินงานจากมาตรการล็อคดาวน์ของจีนหรือต้นทุนการขนส่งที่สูงขึ้นแต่อย่างใด

สำหรับสถานการณ์ล็อกดาวน์ในเมืองเซินเจิ้น และ เซี่ยงไฮ้ เนื่องจากเป็นการล็อกดาวน์ระยะสั้นเช่นเดียวกับการระบาดโรคโควิด-19 ในระยะแรก อีกทั้งท่าเรือและสนามบินสำหรับการขนส่งสินค้ายังเปิดให้บริการเป็นปกติ ซึ่งอาจจะมีผลกระทบเล็กน้อยในระยะสั้นกับพื้นที่ปลายทางที่ยังคงมีการล็อคดาวน์ แต่อย่างไรก็ตามบริษัทเตรียมแผนการรับมือในสถานการณ์ดังกล่าวไว้เป็นอย่างดี โดยบริษัทยังสามารถขนส่งสินค้าไปยังเมืองข้างเคียงเพื่อให้การขนส่งสินค้าเป็นไปตามที่กำหนด

โดย KTBST:มองเป็นกลางจากข่าวดังกล่าว โดยปริมาณการขนส่งในไตรมาส 1/2565 จะยังเติบโตได้ดี จากความต้องการขนส่งที่เพิ่มขึ้น ขณะที่ผลกระทบจากการที่จีนล็อกดาวน์บางพื้นที่ ยังกระทบไม่มาก และอยู่ในช่วงปลายไตรมาส1/2565 ส่วนไตรมาส 2/2565 อาจจะมีผลกระทบมากขึ้น แต่คาดว่า WICE จะบริหารจัดการได้ ทำให้จะมีผลกระทบไม่มากต่อปริมาณการขนส่งสินค้าในจีน

ขณะที่ในปี 2565 WICE ยังมีแผนเพิ่มการขนส่งสินค้าไปสหรัฐมากขึ้น และการขยาย capacity ธุรกิจ cross border เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการเปิดคลังสินค้าแห่งใหม่เพิ่ม จะช่วยลดผลกระทบได้ ปัจจุบันเรายังแนะนำ ซื้อ ราคาเป้าหมาย 28.00 บาท

ด้านราคาหุ้นระยะสั้นยังมีโอกาส underperform SET ได้ จากค่าระวางเรือคอนเทนเนอร์ที่ปรับตัวลดลง โดยดัชนี SCFI ลดลง -17% จากช่วงต้นปี 2565 โดยประเมินว่าดัชนี SCFI จะกลับมาปรับตัวเพิ่มขึ้นหากจีนเริ่มคลายล็อกดาวน์ ทำให้ปริมาณการขนส่งฟื้นตัว

 

Back to top button