FORTH งานเข้าต่อเนื่อง รายได้ปีนี้แตะ 5 พันลบ.ลุ้นประมูลงานใหญ่ภาครัฐฯ เพิ่มช่องทางทำเงิน

FORTH เตรียมประมูลงานใหม่จากภาครัฐฯหนุนรายได้ในอนาคต Backlog ในมือราว 700 ลบ. ส่วนใหญ่ทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้หนุนรายได้แตะ 5 พันลบ. ปี 59 เตรียมประมูลงานวางระบบโครงข่าย 4G


บล.เคทีบี (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (5 พ.ค.) ว่าบริษัท ฟอร์ท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ FORTH มีแผนเข้าประมูลงานใหม่ เป็นโครงการวางระบบโทรคมนาคมของภาครัฐบาล มูลค่าราว 2 พันล้านบาท เพื่อเสริมรายได้ในอนาคต โดยปัจจุบันบริษัทฯมี Backlog ในมือราว 700 ล้านบาท ส่วนใหญ่จะทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้ บวกกับมีงานเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ช่วยหนุนเป้ารายได้ที่บริษัทฯตั้งไว้ที่ 5 พันล้านบาท เพิ่มขึ้นราว 15-16% จากปีก่อน

ขณะที่ปี 2559 บริษัทวางแผนเข้าร่วมประมูลงานวางระบบโครงข่าย 4G จากผู้ประกอบการที่ได้สัมปทานโครงการข่าย 4G เพื่อเพิ่มช่องทางการสร้างรายได้ในอนาคต จากเดิมที่บริษัทฯ จะเน้นรับงานจากภาครัฐเท่านั้น รวมถึงยังมองหาโอกาสในการเข้ารับงานของการไฟฟ้า และงานวางระบบของภาคเอกชนเพิ่มมากขึ้น

ด้านสัดส่วนรายได้ของบริษัท ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ FSMART (“ตู้บุญเติม”) (FORTH ถือหุ้น 45.75%) มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นทุกปี จากปี 2555 อยู่ที่ 8% ปัจจุบันครึ่งปีแรกของปี 2558 เพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 25% โดยคาดกำไรปี 2558 ของ FSMART จะเติบโตราว 35% อยู่ที่ 207 ล้านบาท คิดเป็น 24% ของกำไร FORTH เนื่องจากแนวโน้มผลประกอบการของ FSMART เติบโตค่อนข้างดี มาจากมีการกระจายการติดตั้งตู้บุญเติมตามที่ต่างๆ อย่างต่อเนื่อง และมีการเข้าไปลงทุนในต่างประเทศ โดยขยายตู้เติมเงินไปที่ฟิลิปปินส์ (คาดจุดคุ้มทุนราว 5 เดือน) และอยู่ระหว่างหาพันธมิตรที่อินโดนีเซีย

(ราคาเป้าหมายเฉลี่ยจาก IAA Consensus 11.00 บาท)

Back to top button