WORK ส่องงบไตรมาส 3Q58 เด่นตามการเติบโตแข็งแกร่งทีวีดิจิทัล

WORK มีมุมมอง Positive ต่อผลประกอบการไตรมาส 3/58 คาดกำไรเติบโตโดดเด่น +194% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนเป็น 80 ล้านบาท ถือเป็นการเติบโตก้าวกระโดดจากช่วงเดียวกันของปีก่อนติดต่อกันเป็นไตรมาสที่สอง (ไตรมาส 2/58 กำไร 113 ล้านบาท +806% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน) เนื่องจากการเติบโตอย่างแข็งแกร่งของทีวีดิจิทัลช่อง Workpoint TV ที่มีเรทติ้งเพิ่มขึ้นต่อเนื่องและครองอันดับ 1 ทีวีดิจิทัลช่องใหม่ได้อย่างเหนียวแน่น


บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์ (6 พ.ย.) ว่า บริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ WORK มีมุมมอง Positive ต่อผลประกอบการไตรมาส 3/58 คาดกำไรเติบโตโดดเด่น +194% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนเป็น 80 ล้านบาท ถือเป็นการเติบโตก้าวกระโดดจากช่วงเดียวกันของปีก่อนติดต่อกันเป็นไตรมาสที่สอง (ไตรมาส 2/58 กำไร 113 ล้านบาท +806% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน)

 เนื่องจากการเติบโตอย่างแข็งแกร่งของทีวีดิจิทัลช่อง Workpoint TV ที่มีเรทติ้งเพิ่มขึ้นต่อเนื่องและครองอันดับ 1 ทีวีดิจิทัลช่องใหม่ได้อย่างเหนียวแน่น แต่หากเทียบกับไตรมาสก่อนหน้าคาดกำไรลดลง 30% เทียบไตรมาสก่อนหน้าเนื่องจากธุรกิจโชว์ที่หดตัวลง เราชอบ WORK จากการเป็นผู้เล่นทีวีดิจิทัลช่องใหม่ที่มีเรทติ้งเติบโตโดดเด่นต่อเนื่อง แต่อย่างไรก็ตาม เรามองว่าราคาหุ้นที่ปรับตัวดีกว่ากลุ่ม Media (WORK +39% ytd, Media -20% ytd) สะท้อนแล้ว เหลือ Upside gain ไม่มาก เราจึงแนะนำเพียง NEUTRAL

Back to top button