CI ผู้นำอสังหาฯในแหล่งท่องเที่ยวแนะนำซื้อราคาเป้าหมาย 4.05 บาท

CI เริ่มต้นคำแนะนำ "ซื้อ" หุ้น CI ในฐานะ "Turnaround Stock" โดยประเมินราคาพื้นฐานปี 59 ที่ 4.05 บาท อิง PER 6 เท่า โดยมีจุดแข็งจากการเป็นผู้นำโครงการอสังหาริมทรัพย์ในแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของไทย ที่มีเอกลักษณ์ด้านสถาปัตยกรรมเฉพาะตัวที่โดดเด่นและแตกต่างอย่างมีสไตล์เมื่อเทียบกับผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายอื่นๆ ทำให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้า High end ได้หลาย Segment และกำลังรุกตลาดกลาง-ล่าง ผ่านโครงการ ISSI condo ซึ่งเป็นก้าวสำคัญที่จะทำให้บริษัทมีสินค้าในทุก Segment


บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์ (13 พ.ย.) ว่า  บริษัท ชาญอิสสระ ดีเวล็อปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ CI เริ่มต้นคำแนะนำ “ซื้อ” หุ้น CI ในฐานะ “Turnaround Stock” โดยประเมินราคาพื้นฐานปี 59 ที่ 4.05 บาท อิง PER 6 เท่า โดยมีจุดแข็งจากการเป็นผู้นำโครงการอสังหาริมทรัพย์ในแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของไทย ที่มีเอกลักษณ์ด้านสถาปัตยกรรมเฉพาะตัวที่โดดเด่นและแตกต่างอย่างมีสไตล์เมื่อเทียบกับผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายอื่นๆ ทำให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้า High end ได้หลาย Segment และกำลังรุกตลาดกลาง-ล่าง ผ่านโครงการ ISSI condo ซึ่งเป็นก้าวสำคัญที่จะทำให้บริษัทมีสินค้าในทุก Segment

ขณะที่แนวโน้มกำไรกำลังเข้าสู่จุดเริ่มต้นการเติบโตอย่างก้าวกระโดดจากการโอนกรรมสิทธิ์โครงการ ISSI condo สุขสวัสดิ์ (มูลค่าโครงการ 1,900 ลบ.) และบ้านทิวทะเล เฟส2 (มูลค่าโครงการ 1920 ลบ.) ซึ่งจะทยอยรับรู้ตั้งแต่ไตรมาส 4/58 และเร่งตัวขึ้นในช่วง ปี 59-60

นอกจากนี้บริษัทมีแผนทำโครงการบ้านแนวราบเพิ่มเติม ภายใต้ concept “Luxury Single House” ซึ่งจะเข้ามาต่อยอดการเติบโตในระยะยาวตั้งแต่ปี 60 เป็นต้นไป ผสานกับแผนการระดมทุนผ่านกอง REIT  ในทุกๆ 1-2 ปี ซึ่งเป็นตัวแปรสำคัญหนุนฐานะการเงินของบริษัทแข็งแกร่งและเพียงพอสำหรับการขยายโครงการในอนาคต58878-[M

Back to top button