CENTEL โบรกแนะซื้อเป้า 60 บ. ธุรกิจโรงแรม-อาหารเดือน ม.ค.-ก.พ.66 ฟื้นตัวแกร่ง รับไฮซีซั่น

CENTELโบรกแนะซื้อเป้า 60 บาท ธุรกิจโรงแรม-อาหารเดือน ม.ค.-ก.พ.66 ฟื้นตัวแกร่ง รับไฮซีซั่น จับตากำไรปีนี้แตะ 1.3 พันล้าน


บล.ดาโอ ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (23 มี.ค.66) บริษัท โรงแรมเซ็นทรัลพลาซา จำกัด (มหาชน) หรือ CENTEL ยังคงคำแนะนำ “ซื้อ” CENTEL และราคาเป้าหมายปี 66 ที่ 60.00 บาท โดยจากการอัพเดทกับทางบริษัททำให้มีมุมมองเป็นบวกต่อ Rev Par และ SSSG ในเดือน ม.ค.-ก.พ.66 (QTD) ที่ยังคงปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่องได้ดีตามคาดเพราะเป็นช่วง High season โดย 1.ธุรกิจโรงแรมฟื้นตัวได้ดี โดยมี Rev Par เพิ่มขึ้นต่อเนื่องอีก 119% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน และโต 24% เทียบไตรมาสก่อนหน้า

2.ธุรกิจอาหารยังคงเติบโตได้อย่างโดดเด่นโดยในเดือน ม.ค.-ก.พ.66 (QTD) มี SSSG เพิ่มขึ้นได้ต่อเนื่องที่ 9% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนจากไตรมาส 1/65 ที่ 10% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน เพราะการบริโภคที่ฟื้นตัวได้ดี  และ3.ด้านต้นทุนมีโอกาสได้รับผลกระทบจากราคาวัตถุดิบอาหารและค่าไฟที่เพิ่มขึ้น แต่จะมีการปรับราคาอาหารเพิ่มขึ้น ทำให้เราคาดว่า GPM จะลดลงเล็กน้อยเมื่อเทียบ เทียบไตรมาสก่อนหน้า

ยังคงประมาณการกำไรสุทธิปี 66 ที่ 1,309 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 229% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน จากการฟื้นตัวของธุรกิจโรงแรมเป็นหลัก ขณะที่คาดว่ากำไรในไตรมาส 1/66 จะฟื้นตัวได้ดีเมื่อเทียบทั้ง เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน และ เทียบไตรมาสก่อนหน้า ได้ต่อเนื่อง จากการช่วง High season ของไทยและมัลดีฟส์

ราคาหุ้น outperform SET  3% และ 13% ใน 1 และ 3 เดือน จากจำนวนนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเพิ่มขึ้นได้อย่างต่อเนื่อง ขณะที่แนวโน้มนักท่องเที่ยวจีน (สัดส่วนรายได้จากจีนที่ 12%) จะเข้ามามากขึ้นหลังจากมีการผ่อนคลายการท่องเที่ยวมากขึ้น โดยคาดจะเห็นการเข้ามาของนักท่องเที่ยวจีนได้อย่างชัดเจนตั้งแต่ไตรมาส  2/66 เป็นต้นไป ซึ่งมีโอกาสที่จะเห็นกำไรเติบโต เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนได้ทุกไตรมาสในปี 66

Back to top button