PLANB โบรกฯมองเทคฯ“เดอะวันพลัส”ชี้เป็นจิ๊กซอว์ชิ้นที่ 2 สู่ผู้นำสื่อสนามบิน

PLANB โบรกฯมองเทค“เดอะวันพลัส”ถือเป็นการเปิดจิกซอว์ชิ้นที่ 2 สู่ตำแหน่งผู้นำในธุรกิจสื่อโฆษณาสนามบิน หลังการเข้าซื้อหุ้นในบริษัทฯ ทริปเปิลเพลย์ ไปในเดือน ก.ค. 58 ที ผ่านมา ราคาหุ้นปัจจุบันปรับตัวขึ้นมาจากวันที่ เริ่มต้นแนะนำจนมี Upside จำกัดเพียง 12% เราจึงปรับคำแนะนำลงเป็น “ถือ” ด้วยมูลค่าเหมาะสมปี 59 ที 7.75 บาท


บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์ (14 ธ.ค.) ว่า บริษัท แพลน บี มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ PLANB ประกาศดีลซื้อหุ้น เดอะวันพลัส ผ้ประกอบกิจการสื่อโฆษณาผ่านจอ LCD Monitor รวม 142 จอภาพ ติดตั้ง 6 ท่าอากาศยานทั่วประเทศ ได้แก่ สุวรรณภมิ ดอนเมือง ภูเก็ต เชียงใหม่ หาดใหญ่ และเชียงราย โดย เดอะวันพลัส ได้รับสิทธิBตามสัญญาจาก บมจ. ท่าอากาศยานไทย (AOT) จนถึงปี 2016 อย่างไรก็ตาม บริษัทฯมีแนวโน้มที่จะต่อสัญญาเพิ่มอีก 3 ปี (ถึงปี 2019) พร้อมรอติดตั้งเพิ่มอีก 11 จอ รวมเป็น 153 จอ ในอัตราส่วน 99.99% ของจำนวนหุ้นทั้งหมด

ประเด็นดังกล่าว ถือเป็นการเปิดจิกซอว์ชิ้นที่ 2  สู่ตำแหน่งผู้นำในธุรกิจสื่อโฆษณาสนามบิน หลังการเข้าซื้อหุ้นในบริษัทฯ ทริปเปิลเพลย์ ไปในเดือน ก.ค. 58 ที ผ่านมา

ทั้งนี้เราประเมินผลบวกจากการเข้าลงทุนดังกล่าวจะสร้างรายได้ให้กับบริษัทฯ ราว 50 ล้านบาท คิดเป็นกำไรสุทธิประมาณ 5 ล้านบาท หนุนผลประกอบการปี 59 เติบโตต่อเนื่องสู่ระดับ 556 ล้านบาท (+35.6% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน)

 อีกทั้งบริษัทฯยังมีแผนที จะเข้าซื้อกิจการในธุรกิจบริหารสื่อโฆษณาสนามบินอีก 1-2 ราย เพื่อการเป็นผู้นำในธุรกิจสื่อสนามบินอย่างเต็มตัว

 สําหรับแนวโน้มผลประกอบการในงวดไตรมาส 4/58 คาดว่ากลับมาเติบโตทั้งปีเทียบไตรมาสก่อนหน้าและเทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนสู่ระดับ 114 ล้านบาท (+3.5% เทียบไตรมาสก่อนหน้า, +37.6% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน) จากการรับรู้รายได้เต็มไตรมาสจากโครงการที เปิดตัวไปในไตรมาส 3/58 ไม่ว่าจะเป็น Bus wifi 550 คัน, การเข้าซื้อกิจการทริปเปิ้ลเพลย์เพื่ อบริหารสื่อโฆษณาสนามบิน ตลอดจนแนวโน้มมาร์จิ้นที่ดีขึ้นหลังการเข้าซื้อแม็กซ์วิวมีเดีย ซึ่งจะทําให้บริษัทฯประหยัดค่าเช่าจากแม๊กซ์วิวไปได้

อีกทั้งแนวโน้มรายได้ยังเป็นบวกต่อเนื่องไปจนถึงปี 59 จากการลงทุนในธุรกิจสื่อโฆษณาในมาเลเซีย(แซงจูรี  บิลบอร์ด) และการเข้าซื้อ เมอร์ซี พลัส ผู้บริหารสื่อโฆษณาใน BIG C 157 สาขาทั่วประเทศ

อย่างไรก็ตาม ราคาหุ้นปัจจุบันปรับตัวขึ้นมาจากวันที่ เริ่มต้นแนะนำจนมี Upside จำกัดเพียง 12% เราจึงปรับคำแนะนำลงเป็น “ถือ” ด้วยมูลค่าเหมาะสมปี 59 ที  7.75 บาท

Back to top button