ดักเก็บ 5 หุ้นโรงพยาบาล! รับอานิสงส์ ”จีน” แห่ใช้บริการ IVF ชู EKH เด่นสุดเคาะเป้า 9 บ.

ดักเก็บ 5 หุ้นโรงพยาบาล! รับอานิสงส์ ”จีน” แห่ใช้บริการ IVF หลังรัฐบาลกรุงปักกิ่งสนับสนุนค่าใช้จ่าย หวังกระตุ้นการเกิดมากขึ้น ชู EKH เด่นสุดเคาะเป้า 9 บาท


บล.ดาโอ ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้(19 มิ.ย.66) ว่า ทางรัฐบาลกรุงปักกิ่งมีประกาศว่าจะออกค่าใช้จ่ายให้สำหรับเทคโนโลยีช่วยการเจริญพันธุ์ หรือ IVF ภายใต้ระบบการดูแลสุขภาพของเมือง ตั้งแต่ 1 ก.ค.66เป็นต้นไป เพื่อกระตุ้นอัตราการเกิดในจีนมากขึ้น

ด้าน DAOL มีมุมมองเป็นบวกต่อประเด็นข่าวข้างต้น เนื่องจากจะทำให้คนไข้ชาวจีนเดินทางมาใช้บริการ IVF ที่ไทยมากขึ้น ซึ่งชาวจีนจะสามารถเบิกค่าใช้จ่ายการรักษาผ่านประกันขั้นพื้นฐาน รวมถึงจีนกำลังพิจารณาให้หญิงโสดทำ IVF ได้ถูกกฎหมาย

หากรัฐบาลจีนสนับสนุนจะเป็นอีกปัจจัยหนุนให้กับโรงพยาบาลที่รับทำ IVF มองเป็นผลบวกต่อโรงพยาบาลที่มีบริการ IVF และมีฐานคนไข้ชาวจีนอย่าง บริษัท โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BH, บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด(มหาชน) หรือ BDMS, บริษัท บางกอก เชน ฮอสปิทอล จำกัด (มหาชน) หรือ BCH, บริษัท โรงพยาบาลพระรามเก้า จำกัด (มหาชน) หรือ PR9 และ EKH

โดยมองว่า บริษัท เอกชัยการแพทย์ จำกัด (มหาชน) หรือ EKH แนะนำซื้อเป้า 9.00 บาท จะได้ประโยชน์มากสุด จากการมีสัดส่วนรายได้ของ IVF ก่อนโควิดราว 10% ของรายได้รวม

Back to top button