ILINK ผู้นำในธุรกิจ Cabling Businessมองปีหน้าสดใสมีงานวางระบบอีกมาก-ซื้อ

ILINK แนวโน้มระยะยาวไปได้ดี เพราะการลงทุนเกี่ยวกับการวางระบบในไทยยังมีอีกมาก เช่น ในปี 59 รัฐบาลจะเปิดให้ประมูลงานวางสายไฟฟ้าใต้ดินในกรุงเทพฯ มูลค่า 2.5 พันล้านบาท, มีงานเครือข่ายไฟเบอร์ของ JAS เป็นต้น ในด้านราคาเป้าหมาย ถ้าให้อิงกับ P/E ปี 59 ที่ 20 เท่าจะได้เท่ากับ 19 บาท ซึ่งเหลือ Upside จากราคาปิดเมื่อวานนี้เพียง 3% การเข้าซื้อใหม่จึงเน้นจังหวะราคาหุ้นอ่อนตัว


บล.ดีบีเอสฯ ระบุในบทวิเคราะห์ (25 ธ.ค.) ว่า บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ คอมมิวนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ILINK การประกอบธุรกิจเกี่ยวข้องกับธุรกิจเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (Information and Communication Technology: ICT) เกี่ยวกับอุปกรณ์ข่ายสัญญาณคอมพิวเตอร์และสื่อสารโทรคมนาคม (Cabling Business) รวมถึงเป็นตัวแทนจำหน่ายสายสัญญาณและอุปกรณ์ข่ายสายจากต่างประเทศภายใต้ยี่ห้อ LINK & AMP

นอกจากนั้นยังมีธุรกิจวิศวกรรมการวางระบบสายเคเบิ้ล ทั้งสายเคเบิ้ลใต้ทะเล, สายส่งไฟฟ้าแรงสูง และสายเคเบิ้ลใต้ดิน เป็นต้น การเติบโตของบริษัทมาจากธุรกิจวิศวกรรมและธุรกิจสื่อสารโทรคมนาคม คาดว่าบริษัทจะชนะการประมูลงานวางสายเคเบิ้ลที่สมุย งานติดตั้งระบบไฟเบอร์ในครัวเรือนและงานเกี่ยวกับศูนย์ข้อมูลในระบบสื่อสารโทรคมนาคม รายได้ปี 59-60 คาดว่าจะขยายตัวได้เฉลี่ยปีละ 16% ต่อปี และกำไรสุทธิเติบโต 13% และ 11% ตามลำดับ

 แนวโน้มระยะยาวไปได้ดี เพราะการลงทุนเกี่ยวกับการวางระบบในไทยยังมีอีกมาก เช่น ในปี 59 รัฐบาลจะเปิดให้ประมูลงานวางสายไฟฟ้าใต้ดินในกรุงเทพฯ มูลค่า 2.5 พันล้านบาท, มีงานเครือข่ายไฟเบอร์ของ JAS เป็นต้น ในด้านราคาเป้าหมาย ถ้าให้อิงกับ P/E ปี 59 ที่ 20 เท่าจะได้เท่ากับ 19 บาท ซึ่งเหลือ Upside จากราคาปิดเมื่อวานนี้เพียง 3% การเข้าซื้อใหม่จึงเน้นจังหวะราคาหุ้นอ่อนตัว

Back to top button