โบรกแนะ “ซื้อ” KCE เคาะเป้า 59 บ. ลุ้นกำไรปี 67 โต 22% รับรายได้เพิ่ม-คุมต้นทุนดี

โบรกแนะ “ซื้อ” KCE ราคาเป้าหมาย 59 บาท ชูเป็นหุ้นเด่นกลุ่มอิเล็กฯ ชี้กำไรไตรมาส 4/66 โตแกร่ง รับอุปสงค์ฟื้น ลุ้นกำไรปี 67 โต 22% แตะ 2.1 พันล้านบาท รับรายได้เพิ่ม-คุมต้นทุนได้ดี


บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี จำกัด (มหาชน) ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (18 ม.ค. 67) ว่า คาดการณ์กำไรในไตรมาส 4/66 ของ  บริษัท เคซีอี อีเลคโทรนิคส์ จำกัด (มหาชน) หรือ KCE จะเติบโตแข็งแกร่งจากการฟื้นตัวในฝั่งอุปสงค์ ทั้งนี้ KCE เป็นเพียงบริษัทเดียวในกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ที่กำลังศึกษาอยู่ ซึ่งกำไรมีแนวโน้มจะเติบโตอย่างแข็งแกร่งทั้งจากช่วงเดียวกันของปีก่อนและจากไตรมาสก่อนหน้า นอกจากนี้ ความคาดหมายว่าราคาทองแดงในไตรมาส 1/67 จะต่ำกว่าในไตรมาส 1/66 ทำให้เชื่อว่าผลประกอบการของ KCE ในไตรมาส 1/67 จะยังคงแข็งแกร่ง ดังนั้น ฝ่ายวิเคราะห์จึงมองว่าผลประกอบการในอีกสองไตรมาสข้างหน้าจะเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยกระตุ้นราคาหุ้นของบริษัท

สำหรับแนวโน้มในปี 67 ประเมินว่ากำไรจากธุรกิจหลักของ KCE จะเพิ่มขึ้นถึง 22% เป็น 2.1 พันล้านบาท เนื่องจาก 1) การเข้าสู่ช่วงตุนสต็อก (restocking) ของลูกค้าจะช่วยหนุนให้รายได้เพิ่มขึ้น 7% เป็น 1.81 หมื่นล้านบาท 2) คาดว่าอัตรากำไรขั้นต้น (GPM) จะเพิ่มขึ้นจากประสิทธิภาพในการบริหารต้นทุน เป็น 22% จาก 21% ในปี 66 ซึ่งจะทำให้กำไรของ KCE เติบโตสูงที่สุดเมื่อเทียบกับบริษัทอื่น ๆ ในกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ที่กำลังศึกษาอยู่

ทั้งนี้ ฝ่ายวิเคราะห์จึงแนะนำ “ซื้อ” หุ้น KCE และให้ราคาเป้าหมายที่ 59 บาท โดยฝ่ายวิเคราะห์เลือกให้เป็นหุ้นเด่นในกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ เนื่องจากคาดว่ากำไรของ KCE ในปี 67 จะเติบโตอย่างโดดเด่นที่ 22% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งเป็นอัตราการเติบโตของกำไรที่สูงที่สุดในกลุ่ม

Back to top button