DELTA:กำไร Q4/58 โตแกร่ง!โบรกฯ เชียร์ซื้อ ให้เป้า 101 บ.

บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ แนะนำ ซื้อ DELTA โดยมีราคาเป้าหมาย 101 บาท โดยคาดว่า DELTA จะมีกำไรเพิ่มขึ้นในไตรมาส 4/58 เนื่องจากมีการเลื่อนคำสั่งซื้อผลิตภัณฑ์กลุ่มโทรคมนาคมในอินเดียมายังไตรมาสนี้


บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ แนะนำ ซื้อ บริษัทเดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ DELTA โดยมีราคาเป้าหมาย 101 บาท โดยคาดว่าDELTA จะมีกำไรเพิ่มขึ้นในไตรมาส 4/58 เนื่องจากมีการเลื่อนคำสั่งซื้อผลิตภัณฑ์กลุ่มโทรคมนาคมในอินเดียมายังไตรมาสนี้

นอกจากนี้ เงินบาทที่มีแนวโน้มอ่อนค่าลงอีกเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐจะช่วยให้อัตรากำไรขั้นต้นสามารถทรงตัวในระดับสูงที่ 26-28%

อีกทั้งคาดว่าอาจมียอดสั่งซื้อสินค้ากลุ่ม data center เข้ามาเพิ่มเติมในไตรมาส 4/58 ยังคงเชื่อว่า DELTA จะมีรายได้และกำไรเติบโตอย่างมีนัยสำคัญหรือ 7% และ 10% ในปี 59-60 ตามลำดับ

โดยมีปัจจัยผลักดันจาก 1) ความต้องการโครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีและโทรคมนาคมในอินเดีย 2) การขยายสายผลิตภัณฑ์ให้ครอบคลุมอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ในรถยนต์ที่มีความซับซ้อนมากขึ้น เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการรถยนต์ EV/HBV ทั้งนี้ นอกจากการเติบโตจากธุรกิจหลักแล้ว DELTA ยังมีแผนเข้าซื้อกิจการที่สามารถสร้าง synergy หรือเพิ่มมูลค่าให้กับผลิตภัณฑ์เดิมที่มีอยู่ ซึ่งดีลที่ผ่านมาของบริษัทประสบความสำเร็จด้วยดี

Back to top button