โบรกแนะสอย CPF เป้า 22.30 บาท ลุ้นพลิกกำไรปกติ รับดีมานด์-ราคาไก่เพิ่ม

“บล.ฟิลลิป” แนะนำ “ซื้อ” CPF ราคาเป้าหมาย 22.30 บาท หลังมองราคาไก่และปริมาณขายดีขึ้น ดีมานด์ในประเทศและส่งออกเพิ่ม หนุนกลับมามีกำไรจากการดำเนินงานหลัก


บริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (19 เม.ย.67) ประเมินเกี่ยวกับ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ CPF ว่า กลุ่มธุรกิจไก่ปรับตัวโดดเด่นสุด ราคาไก่และปริมาณขายปรับตัวดีขึ้น มีดีมานด์ในประเทศและส่งออกเพิ่มขึ้น ส่วนธุรกิจสุกรในเวียดนามราคาปรับตัวสูงขึ้นได้ดีกว่าภูมิภาคอื่นจากปลายปีก่อนเกิดโรค ASF ทำให้ปัจจุบันมีซัพพลายลดลง

โดยเป็น 2 ปัจจัยหลักที่คาดการณ์ว่าจะทำให้กลับมามีกำไรจากการดำเนินงานหลัก แต่ยังเห็นขาดทุนสุทธิอยู่ เนื่องจากราคาสุกรในไทยยังอยู่ในระดับต่ำกว่าต้นทุนการเลี้ยง ยังฉุดภาพรวมอัตรากำไรขั้นต้นอยู่ในระดับที่ 10.10% ทำให้กำไรจากการดำเนินงานหลักยังไม่เพียงพอต่อต้นทุนทางการเงินที่มีอยู่สูง

ด้านซัพพลายสุกรในไทยยังมีปริมาณที่สูงอยู่ และมาตรการตัดวงจรลูกสุกรจะไปส่งผลในช่วงครึ่งหลังของปี 67 ราคาสุกรจะปรับตัวขึ้นได้ดีกว่าปัจจุบัน ส่วนอัตราดอกเบี้ยในหลายประเทศที่มีแนวโน้บปรับลดในช่วงครึ่งปีหลังนี้ลงจะช่วยให้ CPF มีค่าใช้จ่ายทางการเงินลดลงตาม แนะนำลงทุนเพื่อคาดหวังการฟื้นตัวในช่วงครึ่งปีหลัง ราคาพื้นฐาน 22.30 บาท คงคำแนะนำ “ซื้อ”

Back to top button