ILINK: ส่องไตรมาส 4/58 แย่สุดของปีเหตุรายได้ในธุรกิจวิศวกรรมหดตัวลงแรง

ILINK มีมุมมอง Negative ต่อแนวโน้มไตรมาส 4/58 คาดกำไรสุทธิ 48 ล้านบาท (-41% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน -26% เทียบไตรมาสก่อนหน้า) ต่ำกว่าที่คาดไว้เดิมเนื่องจากรายได้รวมลดลง (-24%เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน, -16%เทียบไตรมาสก่อนหน้า) ตามรายได้ของธุรกิจวิศวกรรม ประกอกกับธุรกิจจัดจำหน่ายฯ มีรายได้ลดลงเทียบไตรมาสก่อนหน้า ตามยอดขาย Big lot ที่เหลือ และธุรกิจเทเลคอมมีรายได้ลดลงเทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน จากงานรับติดตั้งโครงข่าย


บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (18 ม.ค.) ว่า บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ คอมมิวนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ILINK มีมุมมอง Negative ต่อแนวโน้มไตรมาส 4/58 คาดกำไรสุทธิ 48 ล้านบาท (-41% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน -26% เทียบไตรมาสก่อนหน้า) ต่ำกว่าที่คาดไว้เดิม

เนื่องจากรายได้รวมลดลง (-24%เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน, -16%เทียบไตรมาสก่อนหน้า) ตามรายได้ของธุรกิจวิศวกรรม ประกอกกับธุรกิจจัดจำหน่ายฯ มีรายได้ลดลงเทียบไตรมาสก่อนหน้า ตามยอดขาย Big lot ที่เหลือ และธุรกิจเทเลคอมมีรายได้ลดลงเทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน จากงานรับติดตั้งโครงข่าย

ส่วน GPM รวมใกล้เคียงไตรมาส3/58 ที่ 23.4% ภาพรวมกำไรสุทธิไตรมาส 4/58 ที่ต่ำกว่าคาดเดิมจากงานประมูลล่าช้าและการแข่งขันในธุรกิจจัดจำหน่ายฯ ทำให้เราปรับกำไรสุทธิปี 15F-17F ลงต่อปี -4% และประเมินราคาเป้าหมายใหม่ 21.90 บาท อย่างไรก็ตามมองว่า ILINK มีโอกาสเติบโตตามการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี และการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานของภาครัฐ

Back to top button