SVI:มองบวกเข้าซื้อกิจการ Seidelแนะนำซื้อราคาเป้าหมาย 5.8 บาท

SVI ให้บริษัทย่อยใยออสเตรีย จะเข้าซื้อกิจการของ Seidel Electronics Group ซึ่งมีฐานการผลิตในออสเตรีย สโลวีเนีย และฮังการี ซึ่งจะช่วยเพิ่มการทำตลาดกับลูกค้ายุโรป ทั้งนี้เราคงราคาเหมาะสมที่ 5.80 บาทและคำแนะนำซื้อ ระหว่างรอข้อมูลเพิ่มเติมจากบริษัท


บล.กสิกรไทย ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (19 ม.ค.) ว่า บริษัท เอสวีไอ จำกัด (มหาชน) หรือ SVI คณะกรรมการบริษัทมีมติเพิ่มทุนในบริษัทย่อย SVI Public (HK) มูลค่า 4.366 ล้านยูโร เพื่อเพิ่มทุนใน SVI (Austria) GbmH ในจำนวนเดียวกัน โดยบริษัทย่อยใยออสเตรีย จะเข้าซื้อกิจการของ Seidel Electronics Group ซึ่งมีฐานการผลิตในออสเตรีย สโลวีเนีย และฮังการี ซึ่งจะช่วยเพิ่มการทำตลาดกับลูกค้ายุโรป

ทั้งนี้รายได้ของ Seidel ตกปีละประมาณ 70 ล้านยูโร (หรือราว 3,000 ล้านบาท) คิดเป็น 36% ของรายได้ SVI ทั้งนี้เราไม่มีข้อมูลของบริษัทดังกล่าวเนื่องจากไม่ได้เป็นบริษัทจดทะเบียน อย่างไรก็ตามหากอิงจากตัวเลขอัตรากำไรสุทธิของอุตสาหกรรมทั่วไปที่ราว 5% ทำให้การเข้าซื้อกิจการครั้งนี้อาจเพิ่มกำไรสุทธิและกำไรปกติของ SVI ได้ 11% และ 18% ตามลำดับ

 ทั้งนี้บริษัทมีเงินสดและเงินลงทุนระยะสั้นในมือ ณ สินไตรมาส 3/58 รวมกันราว 2.6 พันล้านบาท ซึ่งมากพอสำหรับการเข้าซื้อกิจการ และไม่มีความจำเป็นต้องเพิ่มทุน เรามองข่าวดังกล่าวน่าจะเป็นข่าวบวกต่อหุ้น ทั้งนี้เราคงราคาเหมาะสมที่ 5.80 บาทและคำแนะนำซื้อ ระหว่างรอข้อมูลเพิ่มเติมจากบริษัท

Back to top button