BDMS:แนวโน้มระยะยาวแข็งแกร่งแนะนำถือราคาเป้าหมาย 19.80 บ.

BDMS คงคำแนะนำถือราคาหุ้นซื้อขายที่ระดับ P/E ที่สูงปี 59 ใกล้กับ 40 เท่า และใกล้เคียงกับหลักทรัพย์โรงพยาบาลภายในประเทศ เราเห็นว่า BDMS เหมาะกับการลงทุนระยะยาว เพราะคาดว่าในปี 60 จะมีการเติบโตของกำไรสุทธิสูงสุดในกลุ่มถึง 20% กำหนดราคาพื้นฐานไว้ที่ 19.80 บาท ซึ่งประเมินด้วย DCF (WACC 8%, TG 3%)


บล.ดีบีเอสฯ ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้(12 ก.พ.) ว่า บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด(มหาชน) หรือ BDMS  คาดการณ์กำไรหลักไตรมาส 4/58 แข็งแกร่งเป็น 2.2 พันล้านบาท ซึ่งเพิ่มในอัตรา 15% เทียบกับ เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนและ เทียบไตรมาสก่อนหน้าสืบเนื่องจากรายได้และอัตรากำไรที่สูงขึ้น โดยเฉพาะกำไรตามส่วนได้เสียจากบริษัทร่วมคือ โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ที่เพิ่ม 20% โดยมีการถือหุ้นในสัดส่วน 24% ส่วนการเติบโตเทียบ เทียบไตรมาสก่อนหน้ามาจากสัดส่วนค่าใช้จ่ายขาย-บริหารเทียบกับรายได้ลดลงเป็น 21.1% เทียบกับ เทียบไตรมาสก่อนหน้าที่ 21.9%

คนไข้ประเภทต่างประเทศยังคงเป็นแรงผลักดันให้มีการเติบโตสูง นั่นคือมีการเติบโตสูงกว่าเป็น 12% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนส่วนไทยเป็น 9% คนไข้ต่างประเทศมาจาก คูเวต กัมพูชา และ สหรัฐฯ แต่ส่วนแตกต่างการเติบโตของต่างชาติกับไทยแคบลง เพราะได้รับผลกระทบจากคนไข้ชาวรัสเซียและออสเตรเลียที่น้อยลง

แนวโน้มปี 59 มีความสดใส เพราะจำนวนโรงพยาบาลที่ให้ผลขาดทุนทยอยลดลง หลังจากที่ปี 58 ทยอยเกิดขึ้นแล้ว คาดว่ากำไรปี 59 โต 15% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนและปี 60 จะยิ่งโตดีขึ้นไปอีกเป็น 20% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนด้วยเหตุผลเดียวกัน

คงคำแนะนำ ถือ ราคาหุ้นซื้อขายที่ระดับ P/E ที่สูงปี 59 ใกล้กับ 40 เท่า และใกล้เคียงกับหลักทรัพย์โรงพยาบาลภายในประเทศ เราเห็นว่า BDMS เหมาะกับการลงทุนระยะยาว เพราะคาดว่าในปี 60 จะมีการเติบโตของกำไรสุทธิสูงสุดในกลุ่มถึง 20% กำหนดราคาพื้นฐานไว้ที่ 19.80 บาท ซึ่งประเมินด้วย DCF (WACC 8%, TG 3%)

Back to top button