SPALI:ยอดขาย 2 เดือนแรกโต 27%แนะนำถือเพื่อรับปันผลเป้า 19.60 บ.

SPALI แนะนำถือราคาพื้นฐานเป็น 19.60 บาท ประเมินด้วย P/E ปี 59 ที่ 8 เท่า ราคาปิดมีส่วนเพิ่ม 8% แต่คาดการณ์อัตราผลตอบแทนปันผลปีนี้ดีเป็น 5.5% จึงแนะนำถือ รับปันผล


บล.ดีบีเอส ประเทศไทย ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (7 มี.ค.) ว่า บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) หรือ SPALI  มีแผนรุกอสังหาฯผุด 35 โครงการ มูลค่ากว่า 3.65 หมื่นล้านบาท มั่นใจกำลังซื้อ หลังสัญญาณยอดขาย 2 เดือนโต 27% รุกตลาดต่างจังหวัดเพิ่มสัดส่วน 25%

ผลกระทบ: เป็นบวก สังเกตุว่าหลายหลักทรัพย์มียอดขาย 2 เดือนแรกปีนี้สดใส จากมาตรการรัฐที่ช่วยลดภาระค่าธรรมเนียมการโอนกรรมสิทธิ์และจดจำนอง ที่จะหมดอายุลง เม.ย.59 นี้แล้ว จึงเป็นการกระตุ้นผู้ที่ต้องการที่อยู่อาศัยเร่งซื้อให้ทันมาตรการ

คำแนะนำ: ถือ สำหรับ SPALI ราคาพื้นฐานเป็น 19.60 บาท ประเมินด้วย P/E ปี 59 ที่ 8 เท่า ราคาปิดมีส่วนเพิ่ม 8% แต่คาดการณ์อัตราผลตอบแทนปันผลปีนี้ดีเป็น 5.5% จึงแนะนำถือ รับปันผล ส่วนคาดการณ์กำไรหลักปีนี้ลดลง 3% แล้วค่อยกลับไปเติบโต 8% ในงวดปี 60 โดยเห็นว่าหลักทรัพย์หมวดที่อยู่อาศัยมีโอกาสจะกลับมาปรับตัวสูงได้ หากมีการเวียนหลักทรัพย์หลักที่เข้าซื้อขาย เพราะมีปัจจัยมาตรการรัฐกระตุ้นระยะสั้น มีโอกาสที่กำไรไตรมาส1/59 จะดีเป็นพิเศษ จากปกติที่จะเป็นฤดูกาลซบเซา แม้ปัจจัยแวดล้อมโดยรวมไม่ดีนัก 

X
Back to top button