RS:มีตัวช่วยในยามธุรกิจ Media ยังไม่ฟื้นกูรูแนะนำซื้อราคาเป้าหมาย 15.30 บาท

RS แนะนำซื้อราคาเป้าหมายเท่ากับ 15.30 บาท โดยมองว่าหุ้นมีความน่าสนใจจากคาดผลประกอบการปี 59เติบโตแข็งแกร่งเกือบ 2 เท่าตัวจากปีก่อนท่ามกลางอุตสาหกรรมสื่อโฆษณาที่ยังอยู่ในภาวะทรงตัว (2) คาดกำไรไตรมาส1/59เติบโตโดดเด่นที่สุดในกลุ่มฯ ต่อเนื่องจากการรับรู้รายได้งาน Event ขนาดใหญ่ต่อเนื่องจากปลายปีก่อนมูลค่ากว่า 500 ล้านบาท และ (3) ดำเนินกลยุทธ์ธุรกิจ Media อย่างระมัดระวังสอดคล้องกับสถานการณ์ธุรกิจสื่อโฆษณาในปัจจุบันที่ยังอยู่ในช่วงชะลอตัว


บล.โนมูระ พัฒนสินระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (8 มี.ค.) ว่า บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน)หรือRS เริ่มธุรกิจ Health & Beauty อย่างระมัดระวังตั้งแต่ปลายปี 57 จากการจ้างผู้ผลิตที่มีความเชี่ยวชาญในการผลิตสินค้า และใช้สินทรัพย์ที่มีอยู่ในการดำเนินงาน เช่น สื่อทีวีดิจิทัลช่อง 8 ในการประชาสัมพันธ์สินค้า และ Call center เดิมของหน่วยธุรกิจขายกล่องทีวีดาวเทียม Sun box เป็นต้น อย่างไรก็ดี การดำเนินงานอย่างเต็มปีปีแรกในปี 58  ประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูงมียอดขายกว่า 300 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วน 8% ของรายได้รวม คาดยอดขายปี 59เติบโต +60% ทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน เป็นราว 500 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วน 12% ของรายได้รวม

คาดกำไรปี 59 ของ RS เติบโตโดเด่นเนื่องจาก (1) คาดธุรกิจ Health & Beauty ที่มีอัตรากำไรขั้นต้นสูง 60-70% มียอดขายเติบโตต่อเนื่อง (2) การดำเนินกลยุทธ์ธุรกิจ Media อย่างระมัดระวังด้วยการขายโฆษณาล่วงหน้า 50-60% ทำให้มีความเสี่ยงต่ำกว่าปีก่อน และ (3) หยุดการดำเนินงานหน่วยธุรกิจที่ไม่ประสบความสำเร็จในปีก่อน ประกอบด้วย ทีวีดาวเทียมช่อง You Channel, เพลินทีวี และคลื่นวิทยุสบายดีเรดิโอ รวมผลขาดทุน 3 หน่วยธุรกิจกว่า 108 ล้านบาท

แนะนำซื้อราคาเป้าหมายเท่ากับ 15.30 บาท โดยมองว่าหุ้น RS มีความน่าสนใจจาก (1) คาดผลประกอบการปี 59เติบโตแข็งแกร่งเกือบ 2 เท่าตัวจากปีก่อนท่ามกลางอุตสาหกรรมสื่อโฆษณาที่ยังอยู่ในภาวะทรงตัว (2) คาดกำไรไตรมาส1/59เติบโตโดดเด่นที่สุดในกลุ่มฯ ต่อเนื่องจากการรับรู้รายได้งาน Event ขนาดใหญ่ต่อเนื่องจากปลายปีก่อนมูลค่ากว่า 500 ล้านบาท และ (3) ดำเนินกลยุทธ์ธุรกิจ Media อย่างระมัดระวังสอดคล้องกับสถานการณ์ธุรกิจสื่อโฆษณาในปัจจุบันที่ยังอยู่ในช่วงชะลอตัว ทั้งนี้ เราปรับลดราคาเป้าหมายลงจากเดิม 17.20 บาท จากแนวโน้มธุรกิจ Media ที่มีการเติบโตช้ากว่าคาด

X
Back to top button