SYNTEC:งานในมือสูง-ฐานะการเงินแกร่งแนะซื้อเป้ามาย 3.55 บาท มีอัพไซด์ 18%

SYNTEC มีงานในมือสูง ฐานะการเงินแข็งแกร่ง มีโอกาสได้งานอีกมากคงคำแนะนำ ซื้อ แม้แนวโน้มกำไรปีนี้ลดลง แต่ P/E ปี 59 ซื้อขายที่ถูกเป็น 10.2 เท่า ราคาพื้นฐานใหม่ลดลงตามการปรับลดประมาณการเป็น 3.55 บาท แต่มีส่วนเพิ่ม 18% ส่วนคาดการณ์อัตราผลตอบแทนปันผลปีนี้ดีเป็น 3%


บล.ดีบีเอส ประเทศไทย ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (14 มี.ค.) ว่า บริษัท ซินเท็ค คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SYNTEC  งานรับเหมาอาคารสูง แม้ไตรมาส 1 งานคอนโดไม่มาก แต่มีงานสำนักงานและพาณิชย์มาทดแทน แต่คาดว่าไตรมาส 2 เป็นต้นไป งานจะมีมีมากขึ้น เพราะผู้ประกอบการรายใหญ่มีเป้าหมายเปิดขายคอนโดเป็นจำนวนมากในปีนี้

มีการปรับประมาณการปีนี้และปีหน้าลง 6%/8% สะท้อนรายได้และอัตรากำไรขั้นต้นต่ำกว่าคาด หากเปรียบเทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนปีนี้กำไรหลักลด 16% ส่วนปี 59 เพิ่ม 1% ข้อดีมีงานในมือสูง ฐานะการเงินแข็งแกร่ง มีโอกาสได้งานอีกมาก

ส่วนที่บ.ย่อยเข้าซื้อโครงการเอท ทองหล่อ เรสซิเด้นท์จากกองทุนฯของ UOB คาดว่าจะแล้วเสร็จก่อนสิ้น เม.ย.59 แม้ว่าสัดส่วนผลตอบแทนการลงทุนยังน้อยเทียบกับกำไรรวม แต่ในอนาคตจะสร้างกำไรจากการออกขาย (EXIT) ได้

คงคำแนะนำ ซื้อ แม้แนวโน้มกำไรปีนี้ลดลง แต่ P/E ปี 59 ซื้อขายที่ถูกเป็น 10.2 เท่า ราคาพื้นฐานใหม่ลดลงตามการปรับลดประมาณการเป็น 3.55 บาท แต่มีส่วนเพิ่ม 18% ส่วนคาดการณ์อัตราผลตอบแทนปันผลปีนี้ดีเป็น 3%

Back to top button