WORK: เด่นสุดในกลุ่ม ธุรกิจดีวันดีคืนสถิติย้อนหลังเดือน เม.ย. ให้รีเทิร์นสูง

โบรกฯชี้ WORK เด่นสุดในกลุ่ม ธุรกิจดีวันดีคืน สถิติย้อนหลังเดือน เม.ย. ให้รีเทิร์นสูง


บล.เอเซีย พลัส ระบุในบทวิเคราะห์ ว่า ราคาหุ้นบริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ WORK ยังปรับเพิ่มขึ้นได้อย่างต่อเนื่อง โดยฝ่ายวิจัยมีมุมมองในเชิงบวก สะท้อนจากประมาณการฯ ของฝ่ายวิจัย ที่ค่อนข้าง In-Line เมื่อเทียบกับ Consensus ที่ยัง Understate กว่า

สำหรับผลการดำเนินงานไตรมาส 1/59 คาดว่า WORK จะมีกำไรสุทธิราว 30 ล้านบาท เติบโตจากไตรมาส 4/58 ที่มีกำไรสุทธิ 3 ล้านบาท ถึงกว่า 840% จากไตรมาสก่อน และพลิกจากขาดทุน 11 ล้านบาทในไตรมาส 1/58 ปัจจัยหนุนมาจากส่วนแบ่งผู้ชมช่อง WORKPOINT TV เพิ่มขึ้นก้าวกระโดด ส่งผลให้ค่าโฆษณาเฉลี่ยต่อนาทีในไตรมาส 1/59 โดดเด่นมาก นอกจากนี้ แนวโน้มกำไรทั้งปีค่อนข้างสดใส มีโอกาสได้กำไรเพิ่มจากสวนสนุก Dinosaur Planet อีกราว 30 ล้านบาท รวมทั้งกำไรพิเศษอีก 50 ล้านบาทหาก กสทช. ขยายเวลายกเว้นค่าธรรมเนียมส่วนที่ต้องส่งเข้ากองทุนพัฒนาฯ

ขณะที่ราคาหุ้น WORK เดือน เม.ย. ในเชิงสถิติย้อนหลัง 10 ปีนั้น แม้โอกาสที่จะปรับขึ้นมีเพียง 50% ด้วยผลตอบแทนเฉลี่ยราว 7.8% แต่หากใช้ข้อมูลที่เป็นปัจจุบันขึ้น คือ 5 ปีล่าสุด (2554-2558) พบว่า โอกาสที่ผลตอบแทนเป็นบวกเพิ่มขึ้นเป็น 4 ใน 5 ปี ด้วยผลตอบแทนเฉลี่ยสูงถึง 11%

Back to top button