WORK:ไตรมาส 2/59 โตก้าวกระโดดโบรกฯแนะนำซื้อเป้าหมาย 45.00 บ.

WORKคาดกำไรงวดไตรมาส 2/59จะเติบโตก้าวกระโดดเป็นหลักร้อยล้านบาทได้จากการเข้าสู่ช่วง High season ของการใช้เม็ดเงินโฆษณาอีกครั้ง เบื้องต้นผู้บริหารระบุว่าอัตราการใช้เวลาโฆษณางวดไตรมาส 2/59เพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ราว 80% (BUY, TP45)


บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (16 พ.ค.) ว่า บริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือWORK  การฟื้นตัวของกำไรใน ไตรมาส 1/59 หลักๆ เป็นผลจากการเติบโตอย่างโดดเด่นของช่องทีวีดิจิทัล Workpoint TV ที่มีอัตราค่าโฆษณาสูงขึ้นจากเฉลี่ยราว 3 หมื่นบาท/นาที ในช่วงเดียวกันของปีก่อน เป็น 4.7-4.8 หมื่นบาท/นาที

 ในขณะที่อัตราการใช้เวลาโฆษณาใกล้เคียงกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ราว 62% ทำให้รายได้รวมเพิ่มขึ้นเป็น 547 ล้านบาท (+28% y-y, -15% q-q) ทั้งนี้ รายได้รวมลดลง เทียบไตรมาสก่อนหน้าเป็นไปตามฤดูลกาลของการใช้งบโฆษณาที่ในช่วงไตรมาส 4 เป็น High season และไตรมาส1 เป็น Low season

กำไรในงวดไตรมาส 1/59 ยังไม่สูงนัก เนื่องจากการพัฒนาผังรายการช่อง Workpoint TV ให้มีเรทติ้งเติบโตแข็งแกร่งต่อเนื่องทำให้ WORK มีต้นทุนการผลิตรายการสูงขึ้น อย่างไรก็ตามคาดกำไรงวดไตรมาส 2/59จะเติบโตก้าวกระโดดเป็นหลักร้อยล้านบาทได้จากการเข้าสู่ช่วง High season ของการใช้เม็ดเงินโฆษณาอีกครั้ง เบื้องต้นผู้บริหารระบุว่าอัตราการใช้เวลาโฆษณางวดไตรมาส 2/59เพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ราว 80% (BUY, TP45)

Back to top button