GFPT:ราคาปรับตัวขึ้นช้ากว่าในกลุ่มแนะนำซื้อราคาเป้าหมาย 15.5 บาท

GFPT มองว่าหุ้นยังคงเป็นหุ้นที่ปรับตัวขึ้นได้ช้ากว่าหุ้นอื่นในกลุ่มเกษตรและอาหาร เนื่องจากราคาไก่ในประเทศที่ยังคงทรงตัว ราคาหุ้นของ GFPT จะมีความแปรผันโดยตรงอย่างมากกับราคาไก่ในประเทศ แต่ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม ก็ยังเชื่อว่าราคาไก่ในประเทศน่าจะมีแนวโน้มฟื้นตัวตั้งแต่ไตรมาส 2/59 จนถึงปลายปี 2559


บล.บัวหลวง ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (2 มิ.ย.) ว่า  บริษัท จีเอฟพีที จำกัด (มหาชน) หรือ GFPT มองว่าหุ้นยังคงเป็นหุ้นที่ปรับตัวขึ้นได้ช้ากว่าหุ้นอื่นในกลุ่มเกษตรและอาหาร เนื่องจากราคาไก่ในประเทศที่ยังคงทรงตัว ราคาหุ้นของ GFPT จะมีความแปรผันโดยตรงอย่างมากกับราคาไก่ในประเทศ แต่ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม ก็ยังเชื่อว่าราคาไก่ในประเทศน่าจะมีแนวโน้มฟื้นตัวตั้งแต่ไตรมาส 2/59 จนถึงปลายปี 2559

 เนื่องจากจำนวนลูกเจี๊ยบที่ลดลง (ซึ่งส่งผลให้ทั้งราคาลูกเจี๊ยบและราคาไก่แก่ปรับตัวขึ้นแรงในช่วงที่ผ่านมา) การบริโภคเนื้อไก่ที่มีแนวโน้มดีขึ้น และราคาหมูที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นแรง การเพิ่มขึ้นก้าวกระโดดของส่วนแบ่งกำไรสุทธิจากบริษัทร่วมซึ่งได้แก่ จีเอฟเอ็นและแม็คคีย์จะเป็นปัจจัยหลักที่ส่งผลให้กำไรสุทธิของ GFPT ในปี 2559 ยังคงเติบโตแข็งแกร่ง นอกเหนือจากปริมาณยอดส่งออกของ GFPT ทีมีแนวโน้มขยายตัวต่อเนื่อง ยังคงคำแนะนำ ซื้อ เนื่องจากราคาหุ้นที่ถูกมาก ณ ปัจจุบันและอัตราการเติบโตของกำไรสุทธิปี 2559 ในระดับที่ยังคงแข็งแกร่งแนะนำซื้อราคาเป้าหมาย 15.5 บาท

Back to top button