INET:คาดปี 59-61 กำไรเติบโตสูงแนะนำซื้อราคาเป้าหมาย 5.5 บาท

INET มีจุดเด่นจากการเป็นผู้ให้บริการ ICT Infrastructure as a service (IaaS) ครบวงจรของประเทศ เชื่อว่าการเพิ่มทุนครั้งนี้จะสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันระยะยาวจากการมีโครงสร้างพื้นฐานด้าน ICT พร้อมให้บริการมากขึ้น และมีโอกาสเติบโตสูงจากบริการ Cloud Solution คาดปี 59-61 กำไรสุทธิเติบโตต่อปี +41%CAGR


บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (7 มิ.ย.) ว่า บริษัท อินเทอร์เน็ตประเทศไทย จำกัด (มหาชน) หรือ INET  แนะนำ “BUY”ประเมินราคาเป้าหมาย 5.50 บาท (ก่อน XR) และราคาเป้าหมาย 4.20 บาท (หลัง XR) เทียบเท่า PE ปี 17F ที่ 28.7 เท่า และ 0.62 เท่า PEG (2017F-18F)

โดย INET มีจุดเด่นจากการเป็นผู้ให้บริการ ICT Infrastructure as a service (IaaS) ครบวงจรของประเทศ เชื่อว่าการเพิ่มทุนครั้งนี้จะสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันระยะยาวจากการมีโครงสร้างพื้นฐานด้าน ICT พร้อมให้บริการมากขึ้น และมีโอกาสเติบโตสูงจากบริการ Cloud Solution คาดปี 59-61 กำไรสุทธิเติบโตต่อปี +41%CAGR

เทคโนโลยี Cloud มีแนวโน้มการเติบโตสูงจากความสนใจของผู้ใช้ที่เพิ่มขึ้น ทำให้สัดส่วนรายได้บริการ Cloud อาจเพิ่มขึ้นเร็วกว่าประมาณการ และส่งผลบวกต่อ GPM มีแนวโน้มดีขึ้นกว่าคาด

นโยบาย Digital Thailand รวมทั้งผลของความต้องการเชื่อมต่ออุปกรณ์ต่างๆ สู่อินเตอร์เน็ต (Internet of Things) และการเติบโตของ Big Data เป็นโอกาสเติบโตของความต้องการใช้งานโครงสร้างพื้นฐานด้าน ICT

Back to top button