จุดเทียนเวียนวน

*หลังจาก “โมนิก้า” สาละวนอยู่กับปัญหาโลกแตกสารพันหลายเรื่องพักใหญ่ ๆ ในที่สุดก็ได้เวลากลับสู่โลกของการเม้าท์มอย เพื่อทำให้ชีวิตมีรสชาติมากขึ้นกว่าเดิมเสียที เดี๊ยนถึงอยากให้แฟนคลับพยายามทำความเข้าใจกับเรื่องต่าง ๆ มากขึ้น และพยายามโอนอ่อนผ่อนปรนไปตามกระแส เพราะในโลกของความเป็นจริงไม่มีอะไรที่แน่นอนตายตัวนะจะบอกให้


เจาะกระดาน : โมนิก้าและทีมงาน

*หลังจาก “โมนิก้า” สาละวนอยู่กับปัญหาโลกแตกสารพันหลายเรื่องพักใหญ่ ๆ ในที่สุดก็ได้เวลากลับสู่โลกของการเม้าท์มอย เพื่อทำให้ชีวิตมีรสชาติมากขึ้นกว่าเดิมเสียที เดี๊ยนถึงอยากให้แฟนคลับพยายามทำความเข้าใจกับเรื่องต่าง ๆ มากขึ้น และพยายามโอนอ่อนผ่อนปรนไปตามกระแส เพราะในโลกของความเป็นจริงไม่มีอะไรที่แน่นอนตายตัวนะจะบอกให้

*ฉะนั้นการที่วันก่อนดัชนีวิ่งขึ้นไปถึงระดับ 1,637.26 จุด แต่ทำไปทำมาวานนี้ดัชนีกลับทรุดตัวลงมาปิดที่ 1,625.57 จุด ลบไป 11.69 จุด ด้วยมูลค่า 5.68 หมื่นล้านบาท “โมนิก้า” ถือเป็นมูฟเมนต์ที่พบได้เป็นประจำในยามที่ทุกอย่างยังวนไปวนมา จนทำให้เดี๊ยนนึกถึงเนื้อเพลงท่อนที่ว่า จุดเทียนเวียนวน เรามาหลายคน วนเอ๋ยวนเวียน หมุนกลับสลับเปลี่ยน เรามาจุดเทียน เวียนเอ๋ยเวียนวน!…อิอิอิ

*ที่สำคัญคือ ท่อนเพลงดังกล่าวเป็นการบอกเล่าให้ชาวหุ้นได้รู้ว่า มันก็เป็นเช่นนี้แหละ..โยม แนวต้านสำคัญทางจิตวิทยาบริเวณ 1,680 จุด ยังคงเป็นภูผาหินที่ยากจะฝ่าขึ้นไปได้ เพราะทุกครั้งที่ดัชนีวิ่งขึ้นไปแตะระดับดังกล่าวทีไร มักมีแรงเทขายถล่มออกมาเป็นประจำ แถมหุ้นบลูชิพยังสลับหน้าตากันขึ้นไม่เว้นในแต่ละวัน มันถึงเป็นจังหวะของการเข้าทำวันต่อวันไงล่ะคะ

*ประเด็นนี้ดูได้จากอาการผลุบ ๆ โผล่ ๆ ของหุ้น AOT พยายามเทกตัวให้ผ่านแนวต้าน 70 บาท แต่สุดท้ายทำไม่สำเร็จตามใจปรารถนา แถมมีเรื่องจุกจิกกวนใจเข้ามากระทบตลอดเวลา บรรดาผู้เล่นหลักถึงฉวยจังหวะขายหุ้นเพื่อรอดูความชัดเจนไปก่อน วานนี้ถึงเห็นหุ้นทรุดตัวลงมาปิดที่ 70.25 บาท ลบไป 1.25 บาท หรือลงไป 1.75% มันจะซ้ำรอยเดิมลงไป 67 บาทหรือไม่? วันนี้ต้องดูกันเอาเองค่ะ

*เช่นเดียวกับในรายของ TRUE วิ่งวนเหมือนหนูติดจั่นเป็นเวลาแรมเดือน ทั้งที่พยายามเทกตัวขึ้นไปให้สูงกว่ายอดเดิม 6.80 บาท สุดท้ายก็ทำไม่สำเร็จตามที่หวัง ล่าสุดปรับยอดลงมาเหลือ 6.50 บาท ก็เหมือนขาดแรงส่งอีกเช่นเคย ภาพของหุ้นถึงเป็นลักษณะโค้งตัวลงเป็นภูเขา 2 ลูก วานนี้ถึงเห็นหุ้นลงมาปิดที่ 6.10 บาท ลบไป 0.15 บาท หรือลงไป 2.40% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.76 พันล้านบาท เดี๊ยนถึงอยากรู้เหมือนกันว่า วันนี้จะสลัดภาพดังกล่าวได้อ๊ะป่าว!

*ส่วนรายที่สลัดได้สำเร็จอย่างสวยงาม “โมนิก้า” ขอพุ่งเป้าไปที่ ADVANC หลังทะยานขึ้นมาปิดที่ 224 บาท บวกไป 6 บาท หรือขึ้นไป 2.75% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.51 พันล้านบาท ซึ่งเป็นการยืนปิด new high ของปี 2562 ได้อย่างแข็งแกร่งเป็นวันแรก หากวันนี้ยังยืนระยะได้ต่ออีกหนึ่งวัน และวันถัดไปกระชากขึ้นไปปิดบวกได้อีกนิดหน่อย ก็จะทำให้กระบวนการเปลี่ยนฐานสำเร็จดังหมายนะคะ

*หากเม้าท์ถึงประเด็นการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญ “โมนิก้า” ย่อมชายตามอง RS อย่างรวดเร็ว เพราะเป็นหุ้นที่มีพัฒนาการดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดขยับขึ้นมาปิดที่ 17.10 บาท บวกไป 0.20 บาท หรือขึ้นไป 1.20% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.07 พันล้านบาท ซึ่งเป็นการเด้งรับกลุ่มบีทีเอสเข้ามาถือหุ้นใหญ่เป็นอันดับ 3 เดี๊ยนถือเป็นประเด็นที่นักเล่นต้องเริ่มคิดกันอีกครั้งว่า “ลุยสุดตัว” ไปเลยดีไหมจ๊ะ

*เม้าท์ถึงเรื่องแสบ ๆ คัน ๆ ขึ้นมาทั้งที “โมนิก้า” ต้องหันมามองที่หุ้น PPPM เพื่อเรียกสตินักลงทุนกลับมาอีกรอบ หลังพวกอีแอบกำลังพยายามบิดเบือนข้อมูลด้านลบให้ออกมาเป็นด้านบวก ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่เมกเซนส์เอาเสียเลยในมุมของคนที่เห็นกันอย่างทนโท่ว่า วันนี้มีแต่ราคาคุย! เดี๊ยนถึงไม่สามารถอธิบายการวิ่งขึ้นมาปิดที่ 1.22 บาท บวกไป 0.13 บาท หรือขึ้นไป 12% ด้วยมูลค่าการซื้อขายที่เบาหวิวสุด ๆ ไงล่ะจ๊ะ

*ส่วนคนที่ทำได้แต่ไม่ค่อยเม้าท์ให้สังคมได้รับรู้อย่าง TQM ถือเป็นปรากฏการณ์ที่ลบข้อกังขาในหมู่แมงลือได้อย่างยอดเยี่ยม เพราะเมื่อมองในมุมของตัวเลขกำไรที่ออกมาดี และการทะยานขึ้นของราคาหุ้นที่แข็งแกร่งขึ้นกว่าเดิม “โมนิก้า” ย่อมเป็นเป้าหมายแรกที่เลือกจะเม้าท์ถึงก่อนใครเพื่อน ซึ่งเป็นเหตุผลที่ทำให้มองว่า การขึ้นมาปิดที่ 47.50 บาท บวกไป 1.75 บาท หรือขึ้นไป 3.80% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 130 ล้านบาท ยังมีแก๊ปให้วิ่งอีกแน่ ๆ..ไม่เชื่อลองถาม “พี่ตุ๊ก” ก็ได้..พรายกระซิบบอกมา..อิอิ

*ส่วนในรายของ VPO ถือเป็นอีกหนึ่งช็อตเด็ดของพวกขาลุย หลังหุ้นทะยานขึ้นอย่างร้อนแรงผิดปกติ ก็ก่อให้เกิดกระแสเม้าท์มอยกันอย่างเมามันว่า หุ้นจะยืนระยะได้นานแค่ไหน? เพราะองค์ประกอบหลายอย่างไม่เอื้อ (ดีสุดคงเป็นสงครามวันเดียว) “โมนิก้า” ถึงอยากให้นักเล่นลองกลับไปคิดเป็นการบ้านว่า การขึ้นมาปิดที่ 0.64 บาท บวกไป 0.11 บาท หรือขึ้นไป 21% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 32 ล้านบาท มันใช่การเปลี่ยนทิศเป็นขาขึ้นจริงอ๊ะป่าว?

Back to top button