SC กางแผนปี 66 เปิด 20 โครงการใหม่ คาดปิดดีล “เซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์สหรัฐ” ต้นปี

SC กางแผนปี 66 เปิดตัว 20 โครงการใหม่ คาดเป็นแนวราบ 17 โครงการ เตรียมงบหมื่นลบ. ซื้อที่ดินเพิ่ม เล็งปิดดีล “เซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์สหรัฐ” ต้นปี ลงทุนก่อสร้างคลังสินค้า คาดใช้บริการปี 67


นางปรารถนา แพทย์สมาน หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการเงิน บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SC เปิดเผยว่า บริษัทวางแผนเปิดโครงการใหม่ในปี 66 อย่างน้อย 20 โครงการ โดยที่ยังเป็นการเปิดโครงการแนวราบในสัดส่วนที่มากที่สุดกว่า 17 โครงการ ซึ่งยังคงเป็นโครงการที่บริษัทมองเห็นการเติบโตของตลาดแนวราบอย่างต่อเนื่อง และยังมีความต้องการซื้อที่อยู่อาศัยแนวราบอยู่ค่อนข้างมากในปีหน้า ส่วนโครงการคอนโดมิเนียมที่จะเปิดในปี 66 เบื้องต้นมีจำนวน 3 โครงการ ซึ่งบริษัทมีที่ดินรองรับการพัฒนาการเปิดโครงการใหม่ในปี 66 บริษัทมีที่ดินรองรับการเปิดโครงการใหม่ไว้ทั้งหมดแล้ว และวางงบซื้อที่ดินเพิ่มเติมในปี 66 ไว้ที่ 1 หมื่นล้านบาท เพื่อรองรับการพัฒนาโครงการในปีต่อๆไป

สำหรับแนวโน้มของผลการดำเนินงานในปี 66 คาดว่าจะยังเห็นการเติบโตขึ้นจากปี 65 โดยเฉพาะในส่วนของรายได้ที่จะเข้ามาจากธุรกิจหลักของบริษัท คือ ธุรกิจพัฒนาที่อยู่อาศัยเพื่อขาย ซึ่งจะมีการโอนโครงการที่สร้างเสร็จใหม่ในช่วงปลายปี 65 เข้ามาต่อเนื่องในปี 66 ต่อเนื่อง โดยเฉพาะโครงการคอนโดมิเนียม ซึ่งจะมีโครงการ The Crest Park Residence โครงการ SCOPE หลังสวน และโครงการ SCOPE พร้อมศรี ที่เริ่มทยอยโอนในช่วงเดือนพ.ย. 65 ต่อเนื่องไปจนถึงปี 66 ประกอบกับยังคงมีการโอนโครงการแนวราบที่ยังมีการโอนเข้ามาต่อเนื่อง

ขณะเดียวกันบริษัทยังมีรายได้ใหม่ที่เข้ามาจากธุรกิจโรงแรม YANH ราชวัตร จำนวน 78 ห้อง ซึ่งจะก่อสร้างแล้วเสร็จภายในเดือนธ.ค. 65 โดยเตรียมเปิดให้บริการในช่วงม.ค. 66 ซึ่งจะรองรับนักท่องเที่ยวที่จะกลับเข้ามามากขึ้นในปี 66 และทำให้บริษัทมีรายได้เสริมมาจากธุรกิจโรงแรมเข้ามาเสริมในปีหน้า ควบคู่ไปกับธุรกิจอาคารสำนักงานให้เช่าทั้ง 4 แห่ง ที่มีอัตราการเช่ากว่า 92% ซึ่งสามารถสร้างรายได้ประจำเข้ามาให้กับบริษัทอย่างต่อเนื่อง

ด้านการลงทุนของบริษัทในปี 66 ในส่วนของการลงทุนในสหรัฐฯ คาดว่าจะสามารถปิดดีลเซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ 37-43 Temple place St. จำนวน 18 ยูนิต ได้ภายในไตรมาส 1/66 และการลงทุนในประเทศปี 66 จะมีการลงทุนก่อสร้างพื้นที่คลังสินค้า Buit to suit ที่นครสวรรค์ 16,000 ตารางเมตร ซึ่งจะมีผู้เช่า คือ Flash Express ซึ่งคาดว่าจะวามารถเปิดให้บริการได้ภายในม.ค. 67 และมีการก่อสร้างเพิ่มเติมในโรงแรมที่สุขุมวิท 29 ที่บริษัทเข้าซื้อมา จำนวน 323 ห้อง ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จและเปิดบริการได้ภายในปี 68

Back to top button