IFEC ฉลุย! “ดาราเทวี” ออกจากแผนฟื้นฟูกิจการตามนัด

IFEC ฉลุย! “ดาราเทวี” ออกจากแผนฟื้นฟูกิจการแล้ว หลังยื่นคำร้องขอยกเลิกการฟื้นฟูกิจการต่อศาลล้มละลายกลาง ตั้งแต่ 7 มิ.ย.59


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่บริษัท โรงแรมดาราเทวี จากัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น จากัด (มหาชน) (บริษัทย่อย) ของ บริษัท อินเตอร์  ฟาร์อีสท์  เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ IFEC ได้ยื่นคำร้องขอยกเลิกการฟื้นฟูกิจการต่อศาลล้มละลายกลาง เมื่อวันที่ 7 มิ.ย.59 นั้นวานนี้ (23 ส.ค.59) ศาลล้มละลายกลางได้มีคาสั่งยกเลิกการฟื้นฟูกิจการของบริษัทย่อยดังกล่าว เนื่องจากได้ดำเนินการสำเร็จตามแผนแล้ว

 

อนึ่งก่อนหน้านี้ นายสิทธิชัย พรทรัพย์อนันต์ รองประธานกรรมการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร IFEC เปิดเผยว่า บริษัท โรงแรมดาราเทวี จำกัด (DDV) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยจะยื่นคำร้องขอออกจากแผนฟื้นฟูกิจการในวันที่ 8 มิ.ย.59 หลังจากจัดการปัญหาหนี้สินค้างชำระแล้วทั้งหมด พร้อมทั้งจัดซื้อที่ดินข้างโรงแรมมูลค่า 156 ล้านบาท รองรับโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ร่วมกับพันธมิตรในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) 

โดยบริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ แคป แมนเนจเม้นท์ จำกัด (ICAP) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่เข้าลงทุนใน DDV และบริษัท อินเตอร์ฟาร์อีสท์ เทอมอล พาวเวอร์ จำกัด (IFEC-T) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทได้เข้าสวมสิทธิเรียกร้องในฐานะเจ้าหนี้ของ DDV สรุปยอดหนี้ที่จะต้องชำระตามแผนฟื้นฟูกิจการซึ่งศาลล้มละลายกลางมีคำสั่งเห็นชอบรวม 1,810 ล้านบาท ลดลงจากภาระหนี้ตามบัญชีที่ 3,640.82 บาท ซึ่งเป็นหนี้ที่มีกับ บริษัท บริหารสินทรัพย์โกลบอลวัน จำกัด และบริษัท อินเตอร์ฟาร์อีสท์ เทอมอล พาวเวอร์ จำกัด (IFEC-T)

Back to top button