TPIPL เผยบอร์ดกำหนดสิทธิผถห.เดิมจองซื้อหุ้นไอพีโอ TPIPP ที่ 162:1

TPIPL เผยบอร์ดกำหนดสิทธิผถห.เดิมจองซื้อหุ้นไอพีโอ TPIPP ที่ 162:1


บริษัท ทีพีไอ โพลีน จำกัด (มหาชน) หรือ TPIPL เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันศุกร์ (30 ก.ย.) อนุมัติกำหนดอัตราส่วนหุ้นสามัญของบริษัท ต่อสิทธิของผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัทในการจองซื้อหุ้นเพิ่มทุนที่เสนอขายครั้งแรกให้กับประชาชนทั่วไป (IPO) ของบมจ.ทีพีไอ โพลีน เพาเวอร์ (TPIPP) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย  จำนวน 162 หุ้นของบริษัท ต่อ 1 หุ้นเพิ่มทุนของ TPIPP  โดยผู้ถือหุ้นของบริษัทมีสิทธิจองซื้อหุ้นเพิ่มทุนของ TPIPP ได้ไม่เกินสิทธิที่ได้รับ และไม่สามารถจองซื้อเกินสิทธิ

ทั้งนี้ กำหนดให้วันที่ 14 ต.ค.เป็นวันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นของบริษัท ที่มีสิทธิจองซื้อหุ้นเพิ่มทุนของ TPIPP ในการเสนอขายต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก (Record Date) และกำหนดให้วันที่ 17 ต.ค. เป็นวันปิดสมุดทะเบียนเพื่อรวบรวมรายชื่อผู้ถือหุ้นตามมาตรา 225 ของพ.ร.บ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ.2535

สำหรับราคาเสนอขาย กำหนดการจองซื้อ วิธีการชำระค่าหุ้น และรายละเอียดอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องจะเป็นไปตามที่ระบุไว้ในหนังสือชี้ชวนของ TPIPP ที่จะแจ้งให้ผู้ถือหุ้นของบริษัทเฉพาะกลุ่มที่มีสิทธิได้รับการจัดสรรหุ้นทราบในระยะเวลาที่เหมาะสมต่อไป

อนึ่ง TPIPP เตรียมเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนไม่เกิน 2,500 ล้านหุ้น แบ่งเป็น เสนอขายให้แก่ผู้ถือหุ้นของ TPIPL จำนวน 125 ล้านหุ้น และขายให้ประชาชนทั่วไป จำนวน 2,375 ล้านหุ้น โดยมีบล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย), ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย และธนาคาร ทิสโก้ เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน โดยจะระดมทุนเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) เพื่อนำเงินไปใช้ชำระหนี้คงค้าง และใช้เป็นเงินลงทุนในโครงการต่าง ๆ รวมถึงใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินงานของบริษัท และเพื่อวัตถุประสงค์ทั่วไปอื่น ๆ ระยะเวลาในการใช้เงินในปี 59-60

ณ วันที่ 31 มี.ค.59 โรงไฟฟ้าของบริษัทที่เปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์แล้ว 4 โรง มีกำลังการผลิตติดตั้งรวมทั้งสิ้น 150 เมกะวัตต์ ขณะที่บริษัทอยู่ในระหว่างการขยายธุรกิจพลังงานและสาธารณูปโภค โดยกำลังก่อสร้างโรงไฟฟ้าจำนวน 3 โรง มีกำลังการผลิตติดตั้งรวมทั้งสิ้น 290 เมกะวัตต์

Back to top button