IFEC ขอความเมตตาเจ้าหนี้! ขอเลื่อนชำระ “ตั๋วบี/อี” เป็น 11 ม.ค.นี้

IFEC ขอความเมตตาเจ้าหนี้! ขอเลื่อนชำระ “ตั๋วบี/อี” เป็น 11 ม.ค.นี้


IFEC เผยมีเงินจ่ายตั๋ว B/E มูลค่า 200 ลบ.ให้บลจ.โซลาริส อ้างเกิดความผิดพลาดในการประมาณการระยะเวลาของแหล่งเงินทุนที่จะได้มา จึงขอยืดเวลาชำระเป็น 11 ม.ค.60 จากเดิม 5 ม.ค.60

บริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ IFEC ระบุว่า บริษัทขอเลื่อนการชำระตราสารหนี้ประเภทตั๋วแลกเงิน (B/E) มูลค่า 200 ล้านบาท ที่เสนอขายให้แก่บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนโซลาริส จำกัด หรือ บลจ.โซลาริส ออกไปเป็นภายในวันที่ 11 ม.ค.60 จากที่ครบกำหนดชำระวานนี้ (5 ม.ค.60) แม้จะมีแหล่งเงินทุนที่จะเข้ามายังบริษัท แต่เนื่องจากมีความผิดพลาดในการประมาณการระยะเวลาของแหล่งเงินทุนที่จะได้มา ทำให้ไม่สามารถชำระหนี้ตามตั๋วแลกเงินดังกล่าวได้ จึงขอขยายระยะเวลาชำระหนี้ออกไป โดยจะคำนวณดอกเบี้ยจนถึงวันที่ชำระเงินครบทั้งจำนวน

สำหรับตั๋วแลกเงินดังกล่าว บริษัทได้เสนอขายแก่บุคคลในวงจำกัด จำนวน 200 ล้านบาท โดยมีกองทุนเปิดโซลาริสตราสารหนี้พริวิลเลจ 3 เอ็ม 5 (S-PFI 3M5) ของบลจ.โซลาริส เป็นผู้ลงทุนในตราสารดังกล่าวนั้น โดยออกและรับรองตั๋ว เมื่อวันที่ 6 ต.ค.59 มีกำหนดชำระเงินวันที่ 5 ม.ค.60 อัตราดอกเบี้ย 3.60% ต่อปี สำหรับวัตถุประสงค์ในการออกตั๋ว B/E ครั้งนั้น เพื่อนำเงินไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในบริษัท

Back to top button