หุ้นดีไม่เคยตกถึงมือเม่า! 3กองทุนปันผลดีของ”เสี่ยเจริญ”เทรดวันสุดท้าย

ของดีไม่เคยตกถึงมือรายย่อย! 3 กองทุนปันผลงามซื้อขายวันนี้เป็นวันสุดท้าย (12 ก.ค.60) หลัง “เสี่ยเจริญ” ประกาศเทนเดอร์ฯ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้ (12 ก.ค.60) กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าไทยคอมเมอร์เชียลอินเวสเม้นต์ (TCIF) ,กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าไทยโฮเทลอินเวสเม้นต์ (THIF) และกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ไทยรีเทล อินเวสเม้นต์ (TRIF) จะทำการซื้อขายเป็นวันสุดท้าย หลังจากที่กลุ่มบริษัท แอสเสท เวิร์ด จำกัด ขอซื้อทรัพย์สินทั้งหมดของกองทุนรวมทั้ง 3 กองทุน มูลค่ารวม 8 หมื่นล้านบาท

โดยทั้ง 3 กองทุนมีวันปิดสมุดทะเบียนวันที่ 18 ก.ค. 2560  เพื่อกําหนดรายชื่อผู้ถือหน่วยลงทุนที่มีสิทธิได้รับคืนเงินจากการเลิกกองทุน และเงินส่วนแบ่งกําไร/เงินปันผล ขณะที่จะขึ้นเครื่องหมาย SP วันที่ 13 ก.ค. 2560 ถึงวันที่ 18 ก.ค. 2560 และจะพ้นสภาพเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในวันที่ 19 ก.ค. 2560

อนึ่งผู้เสนอซื้อเป็นบริษัทในกลุ่ม TCC Group หรือกลุ่มไทยเจริญคอร์ปอเรชั่น ซึ่งมีนายเจริญ สิริวัฒนภักดี เป็นผู้บริหาร ประกอบธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ประเภทโรงแรม ศูนย์การค้า อาคารสำนักงาน โครงการที่อยู่อาศัย

ทั้งนี้ TCC Group เป็นบุคคลที่เกี่ยวข้องกับกองทุนรวมโดยมีความสัมพันธ์เป็นบริษัทที่อยู่ในกลุ่มของเจ้าของโครงการรายเดิมและบริษัท แอสเสท เวิร์ด จำกัด (AW) เป็นผู้ถือหน่วยลงทุนในกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าไทยคอมเมอร์เชียลอินเวสเม้นต์ หรือ TCIF เป็นจำนวนร้อยละ 33.0

ขณะที่ยังเป็นผู้ถือหน่วยลงทุนในกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าไทยโฮเทลอินเวสเม้นต์ หรือ THIF เป็นจำนวนร้อยละ 33.0 และเป็นผู้ถือหน่วยลงทุนในกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ไทยรีเทล อินเวสเม้นต์ หรือ TRIF เป็นจำนวนร้อยละ 30.9

อนึ่งทั้ง 3 กองทุนนั้น เป็นกองทุนที่มีอัตราส่วนเงินปันผลตอบแทนสูง โดย TCIF มีอัตราส่วนเงินปันผลที่ 4.74% , THIF มีอัตราส่วนเงินปันผลที่ 4.52% และ TRIF มีอัตราส่วนเงินปันผลที่ 3.42 %

Back to top button