Eagle Eye 2:30 P.M. – บล.เออีซี

MARKET MONITOR สรุปภาพตลาดในช่วงเช้า: ดัชนี SET ภาคเช้า …


MARKET MONITOR

สรุปภาพตลาดในช่วงเช้า: ดัชนี SET ภาคเช้า แกว่งตัวขึ้นต่อตามคาด โดยครึ่งวันเช้าปิดบวกเพิ่มขึ้น 4.11 จุด ปิดเช้าที่ระดับดัชนี 1,813 จุด ด้วยมูลค่าซื้อขายราว 2.9 หมื่นล้านบาท โดยมีกลุ่มเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) ที่พาตลาดทรงตัวในแดนบวกเช้านี้ ภาพการเคลื่อนไหวของตลาด ยังคงมุมมองเดิมว่า ดัชนี SET จะยังคงแกว่งตัวในกรอบแนวโน้มขาขึ้น Uptrend Channel ต่อไป คาดหวังดัชนีจะแกว่งตัวขึ้นต่อในช่วงบ่าย

โดยมีเป้าหมายที่บริเวณ Gap Zone 1,830 จุด เป็นเป้าหมายแรกของการดีดตัวในแถวนี้ สนับสนุนมุมมองด้วยสัญญาณเชิงบวกทางเทคนิค ทั้ง Modified Stochastic ที่เกิดสัญญาณซื้อระยะสั้น (%K>%D) และ MACD โค้งตัวขึ้น เชื่อว่าบ่ายนี้ดัชนี SET จะเดินหน้าไปต่อ

มุมมองตลาดช่วงบ่าย: ดัชนี SET ดีดตัวขึ้นตามคาด คงมุมมองเดิมจากช่วงเช้า คาดหวังเป้าหมายการรีบาวด์รอบนี้ที่ระดับดัชนี 1,830 จุด (Gap Zone) และแนวต้านถัดไปที่กรอบบนของ Uptrend Channel โดยมีจุด Stop Loss รอบนี้ที่ 1,790 จุด

กลยุทธ์ในช่วงบ่าย: ถือต่อ เพื่อหวังการรีบาวด์ทดสอบแนวต้าน 1,830 จุด (Gap Zone) ทั้งนี้หากดัชนีปิดต่ำกว่า 1,790 จุด หรือกรอบล่างของ Uptrend Channel ขายหุ้นเพื่อป้องกันความผันผวนที่จะสูงขึ้น

Point of View

Shining Stock เราเลือก UV เป็นหุ้น Volume Outperform (Vol.Today > Avg.Vol.5 day)

ราคาล่าสุดยืนบนแดนบวกหลังดีดตัวขึ้นมาจากเส้นแนวโน้มขาขึ้น (Uptrend Line) กราฟรายวัน เกิดสัญญาณเชิงบวกทางเทคนิคสนับสนุนมุมมอง UV จะดีดตัวไปต่อ ดังนี้

1.Modified Stochastic (%K>%D) ให้สัญญาณซื้อระยะสั้น 2.MACD โค้งตัวตัดเส้น Signal ขึ้น ประกอบการเคลื่อนไหวของราคายังคงเลี้ยงตัวอยู่เหนือเส้น Uptrend ทำให้เรามองว่า UV จะดีดตัวขึ้นทดสอบ Previous High ที่ 11.30 บ. ได้เป็นอย่างน้อย ทั้งนี้มีแนวรับ 9.30 บ. และ Stop Loss ที่ 8.90 บ. ถือว่ายังมีความคุ้มค่าในแง่ของส่วนต่างผลตอบแทนอยู่มากทีเดียว

Back to top button