PF จับมือพันธมิตรญี่ปุ่นตั้งบ.ร่วมทุน “พีเอฟ-เซกิซุย” รุกธุรกิจลงทุน-พัฒนาอสังหาฯเพื่อขาย

PF จับมือพันธมิตรญี่ปุ่น Sekisui ตั้งบ.ร่วมทุน "พีเอฟ-เซกิซุย" สยายปีกธุรกิจลงทุน-พัฒนาอสังหาฯ เพื่อขาย


บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) หรือ PF เปิดเผยว่า ตามที่ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทครั้งที่ 5/2561 เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2561 ได้มีมติอนุมัติให้บริษัทเข้าร่วมทุนกับ Sekisui Chemical Company Limited (Sekisui) โดยการจัดตั้งบริษัทใหม่ คือ บริษัท พีเอฟ-เซกิซุย เจวี จำกัด เพื่อประกอบธุรกิจลงทุนและพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์เพื่อจำหน่าย

โดยมีทุนจดทะเบียนไม่เกิน 200 ล้านบาท แบ่งออกเป็นหุ้นสามัญจำนวน 2 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท แบ่งเป็น PF ถือหุ้นในสัดส่วน 51% และ Sekisul ถือหุ้น 49% สำหรับแหล่งเงินทุนที่ใช้มาจากเงินทุนหมุนเวียนในบริษัท

ทั้งนี้ที่ประชุมได้มอบหมายให้ นายชายนิต อรรถญาณสกุล เป็นตัวแทนของบริษัทในการเข้าเจรจาและตกลงเงื่อนไขกับ Sekisui รวมทั้งเปิดเผยรายการดังกล่าวต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เมื่อได้ข้อตกลงที่ชัดเจนในการร่วมทุนดังกล่าว

อนึ่ง Sekisui เป็นบริษัทจดทะเบียนที่จัดตั้งชึ้นในประเทศญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2490 โดยบริษัทมีความเชี่ยวชาญและมีเครือข่ายที่กว้างขวาง ทั้งในธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับวัสดุและอุปกรณ์พลาสติกคุณภาพสูง ผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับโครงสร้างพื้นฐานของชุมชนเมืองและสิ่งแวดล้อม และธุรกิจรับสร้างบ้าน รวมถึงธุรกิจอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับอสังหาริมทรัพย์ ในประเทศต่างๆ ทั้งในภูมิภาคอเมริกาเหนือและอเมริกาใต้ ยุโรป เอเชีย และโอเชียเนีย ประเทศจีนและประเทศญี่ปุ่น

Back to top button